Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 1086 Lượt xem
Khi công việc kinh doanh đã bắt đầu ổn định, chúng ta thường tập trung nhiều hơn vào những nội dung chuẩn seo đang hoạt động tốt. Tìm mọi cách để chúng trở nên ngày càng hiệu quả hơn. Thế nhưng, duy trì những gì hoạt động tốt không có nghĩa là chúng ta nên ngừng thử những điều mới lạ.
Dưới đây là một số ý tưởng phá cách mà bất cứ biên tập viên nào cũng nên thử để đem lại hiệu quả cao hơn cho việc tiếp thị nội dung trên website. Những ý tưởng này được trích lược từ bài chia sẻ của Michele Linn – Phó Giám đốc tại Content Marketing Institute (CMI), dịch vụ viết bài PR Gcontent Media xin lượt dịch và chia sẻ đến quý bạn đọc gần xa.
Mục lục bài viết
Qua nhiều năm, chúng tôi đã thử rất nhiều cách để làm nổi bật những vấn đề chuyên sâu được các chuyên gia đưa ra thảo luận trong rất nhiều hội thảo trên Content Marketing World (CMW) and Intelligent Content Conference.
Đây là một số điều mà chúng tôi đã học được:
Trước đây, chúng tôi đã đăng các bài đăng về cách tiếp cận những nội dung đặc biệt hoặc liên quan trực tiếp đến ngành công nghiệp tiếp thị nội dung.
Tuy nhiên, khi không gian tiếp thị nội dung trở nên cạnh tranh hơn, chúng tôi đã thử nghiệm với nội dung phân khúc theo chiều dọc. Nghĩa là chúng tôi tìm kiếm một loạt bài đăng bao gồm các lĩnh vực chính mà chúng tôi biết rằng đối tượng của mình đang nằm trong đó. Và chúng tôi sẽ sử dụng tư liệu là bài thuyết trình của các chuyên gia trong lĩnh vực đó, được thảo luận trên CMW.
Độc giả luôn được đặt lên vị trí hàng đầu và là trung tâm trong mọi hoạt động của chúng tôi. Thế nhưng, đôi khi chúng tôi bị mắc kẹt trong việc tiếp cận với khán giả của mình. Mặc dù đã có rất nhiều cuộc trò chuyện, trao đổi với độc giả diễn ra thông qua Twitter, nhưng chúng tôi không có một quy trình phù hợp để chủ động chia sẻ những gì thu được với nhóm biên tập của mình.
Vì vậy, vào mùa hè này, chúng tôi đang tiến hành khảo sát người đọc một cách chính thức hơn. Chúng tôi muốn nói chuyện với độc giả, vì vậy nếu bạn có thời gian, chúng tôi sẵn sàng kết nối, đặc biệt nếu bạn là nhà tiếp thị làm việc cho một thương hiệu lớn. Cứ gửi cho tôi một tweet đến @michelelinn hoặc một tin nhắn trên LinkedIn nếu bạn muốn tham gia vào các cuộc khảo sát độc giả của chúng tôi.
Xem thêm: Cách biến các dữ liệu khô khan thành những câu chuyện hấp dẫn
Một thử nghiệm nội dung khác mà chúng tôi đang thực hiện chính là với các ghi chú podcast hàng tuần của chúng tôi . Hơn 180 tập, chúng tôi thường bị mắc kẹt với cùng một định dạng.
Mặc dù định dạng này là một cách tuyệt vời để mọi người thu thập được những hiểu biết sâu sắc từ mỗi tập phát thanh, nhưng chúng tôi muốn thử xem liệu một phiên bản ngắn hơn có thu hút được nhiều người nghe podcast hơn hay không. Thêm vào đó, định dạng mới mất ít thời gian hơn để sản xuất, các copywriter qua đó có nhiều thời gian hơn để dành cho các bài viết khác.
Thử nghiệm này không phải là một nội dung cụ thể, nhưng nó cho thấy những gì mà công ty chúng tôi đang cố gắng làm – và nó cũng có bài học về nội dung cho website.
Người sáng lập CMI, Joe Pulizzi đã không ngừng suy nghĩ về CMW và cố gắng thay đổi để làm cho các sự kiện trở nên tốt nhất có thể.
Năm nay, có một thay đổi lớn là hội thảo chính của CMW được mở rộng thêm thời gian sang sáng thứ Sáu. Một nửa ngày này được bổ sung để giúp mọi người tạm dừng lại và suy nghĩ về những gì họ đã học trong một tuần qua, thay vì cứ thế rời khỏi hội nghị với một mớ bòng bong các ý tưởng lộn xộn trong đầu.
Tất nhiên, lợi ích đi kèm của việc này chính là chúng tôi có thể lắng nghe xem họ thích nhất điều gì, và thêm chúng vào các bài viết chuẩn SEO của mình.
Xem thêm: 14 Loại nội dung tăng traffic và backlink cực tốt ở Việt Nam
Tất cả những gì mà chúng tôi đang cố gắng thử nghiệm đều giúp chứng minh rằng: Khi bạn làm một việc gì đó theo cách này, không có nghĩa là bạn không thể thực hiện nó theo một cách khác.
Chúng tôi rất vui mừng khi thấy những thí nghiệm này đều đem lại những kết quả đáng kỳ vọng!
Hy vọng nội dung lượt dịch trên của Gcontent Media sẽ giúp ích cho bạn cách xây dựng và viết những nội dung, content seo cho website ngày một mới mẻ, có giá trị và thu hút người đọc hơn.
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]