Bởi: Lộc Xuân Dịch Vụ Viết Bài SEO, Tin Tức Bình luận: no comments 1227 Lượt xem
Bài viết sau sẽ cho bạn biết được những chiến lược SEO đang được sử dụng hiệu quả nhất trong 2017 của những chuyên gia SEO hàng đầu thế giới. Sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ biết cách vận dụng 36 kỹ thuật SEO đang được những công ty lớn như Sendo.vn, Lazada.vn, Thegioididong.com ứng dụng thành công.
Mục lục bài viết
Bằng cách đưa nhưng từ khóa được Google ưu tiêu vào tiêu đề, chẳng hạn: “năm 2017, năm 20xx, đánh giá, hướng dẫn, khóa học, danh sách, file PDF, tốt nhất, hướng dẫn” thì website của bạn sẽ dễ lên TOP Google.
Nếu bạn đưa yếu tố thời gian (năm hiện tại) vào tiêu đề của bài viết thì Google sẽ yêu thích điều đó. Vì Google muốn những nội dung được cập nhật mới nhất cho người dùng. Ví dụ: Nếu có ai đó tìm kiếm từ khóa ‘giày thể thao’ và bài viết về giày thể thao được viết cách đây 3 năm về trước thì nó không có giá trị gì cho người dùng. Nhưng nếu như có một website cung cấp những mẫu giày thể thao mới nhất năm 2017 lên TOP thì nó rất tốt cho người dùng.
Một website có Breadcrumb dễ dàng điều hướng người dùng và dễ lên TOP Google. Nếu website của bạn có Breadcrumb thì website sẽ có cơ hội lên TOP Google 2 hoặc 3 kết quả:
Xem thêm: Làm sao để xác định và đánh giá nội dung kém chất lượng?
Việc xuất bản nội dung dài trên 1000 từ vừa giúp cho bạn dễ dàng phân bổ từ khóa, phân bổ cấu trúc thẻ H1, H2, H3… trong nội dung vừa giúp cho Google yêu thích nội dung của bạn, giảm tỷ lệ thoát của trang.
Việc xây dựng nội dung theo dạng Series: tập 1, tập 2, tập 3 không những cung cấp nhiều nội dung có giá trị cho người dùng, mà còn làm tăng thời gian người dùng ở trên website và tỷ lệ quay lại, điều này rất tốt cho SEO.
Thuật toán Panda đánh giá 2 yếu tố này: on time và tỷ lệ quay lại.
Bạn hãy nghĩ lại những lúc bạn đang xem phim kiếm hiệp, đến những cảnh gay cấn của phim thì hết phim, điều đó làm bạn nóng lòng chờ đời để được xem tập tiếp theo đúng không?
Tôi làm đều này bằng việc tạo ra nhiều bài viết khác nhau, sau đó tôi đặt một lời hứa sẽ viết bài chia sẻ tiếp những chiến lược khác vào hôm sau.
Việc xuất bản nội dung chuyên sâu, có giá trị sẽ giảm tỷ lệ thoát của trang, tăng thời gian on time, tỷ lệ quay lại, đồng thời giúp cho website của bạn có nhiều lượt tương tác, chia sẻ, thương hiệu cá nhân hay công ty của bạn ngày càng được yêu thích. Người dùng ngày nay chỉ yêu thích hoặc chia sẻ những điều gì có giá trị.
Xem thêm: 3 Bước cần chuẩn bị trước khi viết nội dung nền tảng cho website
Viết những tiêu đề kích thích khách hàng sẽ làm tăng tỷ lệ CRT(tỷ lệ nhấp chuột / số lần hiển thị). Nếu tỷ lệ CRT cao thì Google sẽ cho rằng nội dung của bạn có giá trị cho người dùng, từ đó Google sẽ ưu tiên xếp hạng trang web của bạn.
Viết tiêu đề hay, kích thích người dùng sẽ tăng lượt truy cập, tăng đơn hàng.
VD: Làm thế nào để SEO từ khóa ‘DỊCH VỤ SEO’ lên TOP Youtube trong vòng 7 ngày?
Thực tế, video SEO chỉ 3 ngày đã lên TOP, nhưng đến ngày thứ 7 tôi mới chụp màn hình lại.
Những tiêu đề và mô tả quảng cáo từ Google Adwords là những tiêu đề được các chuyên gia quảng cáo tối ưu về yếu tố tâm lý khách hàng. Những tiêu đề này có tỷ lệ CRT cao, nếu bạn sử dụng những tiêu đề từ quảng cáo Google Adwords thì trang web của bạn sẽ tăng tỷ lệ click.
Việc sử dụng email Marketing nhiều lớp sẽ giúp cho khách hàng click nhiều lần vào link (được gắn trong email) và tăng tỷ lệ khách hàng quay lại website. Việc sử dụng email marketing nhiều lớp sẽ giúp công ty bạn giao tiếp với khách hàng thường xuyên, từ đó sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.
Dưới đây là những người đã ứng dụng rất thành công việc sử dụng Email marketing nhiều lớp.
Phạm Thành Long: Anh ấy đã dùng chiến lược Email marketing nhiều lớp để để có thể tạo ra những buổi hội thảo lớn đến 2.000 người.
Tạ Minh Tuấn: sử dụng chiến lược Email marketing nhiều lớp để quảng bá các khóa học về khởi nghiệp của mình.
Bác Trần Đình Cửu: ứng dụng rất thành công email marketing nhiều lớp để quảng bá các khóa học tư về tư vấn doanh nghiệp của mình.
Video là dạng nội dung được xem nhiều nhất, loại nội dung được yêu thích nhất. Nếu như nội dung dạng tex hay hình ảnh chỉ tác động lên thị giác của người đọc thì còn tạc động lên thích giá, cảm xác và sự tương tác hai chiều giữa nhân vật trong video và người xem.
Phép thử đơn giản: bạn hãy xuất bản một bài viết dạng text lên Fanpage của mình và một video có nội dung tương tự, sau đó bạn hãy quan sát xem video hay bài viết có nhiều lượt xem, nhiều lượt tương tác hơn. Vậy nên, video hiệu quả hơn rất nhiều so với nội dung dạng text đơn thuần.
VD: một hình ảnh Infographics minh họa bằng các con số, biểu đồ về tốc độ phát triển Internet tại Việt Nam thì người dùng sẽ dễ nắm bắt thông tin hơn là một bài viết bằng text.
Xem thêm: Vì sao google thích nội dung gốc và được viết mới hàng ngày?
Từ khóa LSI là những từ khóa đồng nghĩa, liên quan đến từ khóa chính của bạn đang SEO và nó là những từ khóa được tìm kiếm nhiều. Thế nên, khi bạn đưa nó vào bài viết của mình thì Google dễ dàng hiểu được nội dung của bạn. Đồng thời, nếu trang đích của bạn lên TOP thì sẽ lên TOP cùng lúc nhiều từ khóa khác nhau.
Nếu như bạn tạo ra được nhiều nội dung có chủ đề liên quan đến bài viết của mình, bạn sẽ giữ chân được người đọc ở trên website. Điều này sẽ giúp cho thời gian on time tăng lên rất nhiều. Tôi đã sử dụng thành công chiến lược này bằng cách tạo ra nhiều nội dung, nhiều bài viết liên quan.
Theo Ezoom
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
Kinh doanh ngày này chẳng có cách nào tuyệt vời hơn việc đẩy được trang Web của mình lên top Google để kéo khách hàng, lợi nhuận về phía mình. Và việc làm thông mình nhất của các Website chính là làm mới nội dung sao cho thật thu hút, hấp dẫn. Muốn thế thế, […]