Bởi: Lộc Xuân Dịch Vụ Viết Bài SEO, Tin Tức Bình luận: no comments 1373 Lượt xem
Bạn đang tìm kiếm một cách mới để thu hút người đọc, và cả Google nữa? Hãy xem xét kỹ càng việc viết nội dung chuẩn seo nền tảng cho website ngay sau đây nhé!
Nội dung nền tảng (Cornerstone content) là nội dung trọng tâm trong website của bạn, mà bạn muốn truyền đến người đọc một nội dung liên quan đến một vấn đề nào đó.
Mục lục bài viết
Bài viết nền tảng (hoặc “trụ cột”) thường có độ dài khoảng 5.000 từ. Chúng đủ dài để đi sâu vào chủ đề, nhưng đủ ngắn để duy trì trọng tâm.
Tuy nhiên, viết một bài nền tảng 5.000 từ không phải là chuyện nhỏ. Nó giống như viết một cuốn sách điện tử ngắn vậy, không thể hì hục hoàn thành trong vòng 1 – 2h. Phải mất rất nhiều công trình nghiên cứu và lập kế hoạch kỹ càng để thực hiện nó.
Độ dài của bài viết “trụ cột” là một lý do lớn khiến rất nhiều người không thể, hoặc không muốn viết chúng. Nếu bạn tự viết cho mình, sẽ tốn rất nhiều thời gian. Còn nếu thuê một chuyên gia, giá cũng sẽ không hề rẻ. Tuy nhiên, 3 bước chuẩn bị sau đây, nếu được thực hiện chu đáo, sẽ giúp cho việc xây dựng nội dung nền tảng trở nên dễ dàng hơn.
Xem thêm: Bí quyết viết bài seo chất lượng khiến độc giả tự chia sẻ
Nếu biết lựa chọn, phân chia và “chế biến” một cách khéo léo, chỉ cần một bài viết nền tảng duy nhất cũng có thể duy trì và thúc đẩy chiến lược nội dung của bạn trong nhiều tháng sau khi xuất bản bản gốc. Như vậy là tiện cả đôi đường!
Một chủ đề đúng đắn nhất định phải là điều mà khán giả quan tâm, điều khiến họ bỏ thời gian tìm tòi mỗi tối và giúp ích cho công việc hay cuộc sống của họ. Và tất nhiên, đó cũng phải là một chủ đề mà chưa có quá nhiều trang web lựa chọn.
Dưới đây là một số nơi bạn có thể tham khảo để lấy ý tưởng cho các chủ đề:
– Nghiên cứu Keyphrase
Hãy sử dụng Google Analytics, SEMRush hoặc một công cụ nghiên cứu từ khoá khác để tìm ra những thuật ngữ được tìm kiếm thường xuyên xung quanh các chủ đề mà bạn đang xem xét. Chú ý đặc biệt đến những câu hỏi mà mọi người yêu cầu trong các công cụ tìm kiếm. Chạy phân tích về một câu hỏi điển hình liên quan đến ngành của bạn và xem những cụm từ và cụm từ nghi vấn nào đã xuất hiện với tần suất lớn nhất, đồng thời sự cạnh tranh ít nhất.
– Thảo luận trên các diễn đàn và phương tiện truyền thông xã hội
Hãy tham khảo nhiều nhóm thảo luận khác nhau để xem những câu hỏi nào đang thu hút nhiều người quan tâm.
– Các blogger ngành khác
Đây là điều cần thiết để bạn nhận thức được những gì các blogger khác đang viết bài seo cho website, đang bàn tán về một chủ đề.
Thứ nhất, bạn cần liệt kê ra những gì đã có độ phủ sóng quá rộng. Bạn không nên chọn các chủ đề này nữa, vì khi chúng đã quá “hot”, bài viết của bạn sẽ không thể tạo nên nhiều lực hấp dẫn nữa.
Thứ hai, điều quan trọng là tìm ra các khoảng trống – là những câu hỏi chưa được trả lời ở bất cứ nơi nào khác. Đây sẽ là những mảnh đất màu mỡ cho bạn.
– Sự biến đổi từng ngày
Bạn đang hoạt động trong một lĩnh vực có sự thay đổi từng ngày (Về kỹ thuật, công nghệ, nền tảng và phương pháp,…) chẳng hạn như SEO, Social Marketing…? Nếu đúng như vậy, bạn có thể tạo ra nhiều sức hấp dẫn nếu trở thành người đầu tiên viết về mọi khía cạnh của sự thay đổi.
– Khách hàng của bạn
Nguồn thông tin tốt nhất cho bạn thường là các khách hàng hiện tại: những người có nhu cầu rõ ràng, đã được chứng minh là phù hợp với những gì bạn đang thúc đẩy. Đề nghị họ nói cho bạn biết chủ đề nào mà họ muốn đọc nhiều nhất, những vấn đề mà họ đang gặp phải, và bạn có thể làm gì để giúp họ giải quyết,…
Bạn có thể làm điều này qua điện thoại. Cũng có thể sử dụng các cuộc khảo sát nhanh (gửi một bảng câu hỏi qua email hoặc đặt câu hỏi trên kênh truyền thông xã hội của riêng bạn…) để đánh giá sự quan tâm của khách hàng đối với các chủ đề khác nhau.
– Đội ngũ bán hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn
Ngoại trừ chính bản thân khách hàng, không ai hiểu rõ về độc giả của bạn hơn là đội ngũ nhân viên bán hàng và nhân viên chăm sóc khách hàng – Những người gặp gỡ và trò chuyện với họ mỗi ngày. Nếu công ty của bạn đủ lớn để có một đội ngũ như vậy, bạn nên lấy ý kiến của họ trong các cuộc họp bàn về chủ đề của bài viết nền tảng.
Xem thêm: 5 Cách xác định hướng viết nội dung chuẩn seo hiệu quả
Nội dung nền tảng quá dài và phức tạp để hình thành trong đầu bạn ngay một sớm một chiều. Nó phải được cấu trúc đúng, và lập kế hoạch khoa học, rõ ràng. Bạn cần một nguồn kiến thức đủ rộng để xứng đáng với loại bài đăng này, nhưng đủ ngắn để tập trung, tránh lạc đề.
Cho dù lựa chọn định dạng content nào, bạn cũng phải tạo một bản thảo trước khi viết. Bản thảo của bạn có thể đơn giản hoặc chuyên sâu, nhưng phải luôn đảm bảo logic, trôi chảy và dễ đọc.
Derek Halpern đưa ra một gợi ý: hãy kiểm tra các loại blog hiện có của bạn và đưa ra danh sách 4 hoặc 5 ý quan trọng nhất có liên quan đến chủ đề đã lựa chọn. Sử dụng các ý này làm tiêu đề phụ và dựa vào đó để mở rộng bài viết nền tảng. Kỹ thuật này không chỉ giúp bạn tập trung suy nghĩ, đảm bảo logic, mà còn cho phép bạn dễ dàng liên kết nội dung nền tảng với các bài viết khác trên blog. Đây là điều cực kỳ tốt cho việc SEO bài viết.
Trên đây là những bước giúp bạn viết nội dung chuẩn seo cho website nền tảng, ban đầu hiệu quả nhất được chúng tôi – dịch vụ viết bài chuẩn seo Gcontent Media biên soạn. Đừng quên LIKE, SHARE nếu nội dung giúp ích cho bạn trong việc xây dựng content cho website nhé.
Xem thêm: 16 Thủ thuật viết bài cho website tăng traffic cực mạnh
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
Kinh doanh ngày này chẳng có cách nào tuyệt vời hơn việc đẩy được trang Web của mình lên top Google để kéo khách hàng, lợi nhuận về phía mình. Và việc làm thông mình nhất của các Website chính là làm mới nội dung sao cho thật thu hút, hấp dẫn. Muốn thế thế, […]