Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 1937 Lượt xem
Bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn tạo ra những bài viết viral marketing có sức lan tỏa, được đông đảo công chúng đón nhận và chú ý. Tuy nhiên, không phải bài viết nào cũng có thể đạt viral – hiệu ứng truyền thông tốt. Thực tế cho thấy, một số bài bạn khá tâm đắc và nghĩ nó sẽ có sức lan tỏa lớn nhưng hiệu quả thu về lại lẹt đẹt.
Hôm nay, Gcontent Media sẽ bật mí một số tuyệt chiêu cực đơn giản để viết bài maketing thương hiệu có sức hút mạnh mẽ. Tạo nên sự bùng nổ lượt share ngoạn mục, khiến cho người đọc mất ăn mất ngủ chỉ với chi phí 0 đồng. Tham khảo ngay kẻo phí cả một đời!
Mục lục bài viết
Rõ ràng, trong thời buổi loạn thông tin như hiện nay thì để tạo ra những bài viết có sức lan tỏa, thu hút sự chú ý của người đọc quả không đơn giản. Và bạn sẽ nghĩ rằng: tạo ra những bài viết mang lại lợi ích cho số đông bạn đã từng thử qua và chẳng có lợi ích gì cả.
Có những ngày, đội ngũ nhân viên của bạn sản xuất hàng trăm tin bài (nội dung có ích) nhưng rồi tất cả đều trôi tuột đi cùng với những dòng sự kiện. Thậm chí trong 100 bài bấm nút xuất bản chẳng có lấy một bài nên hồn.
Nhưng, khoan đã nào! Nếu bạn chỉ tạo ra những nội dung mang lại lợi ích kiểu vô thưởng vô phạt và chẳng có gì mới mẻ so với đối thủ thì làm sao bài viết có thể viral? Nếu muốn tạo ra hiệu ứng truyền thông tốt, lợi ích bạn chuyển tải phải gấp 10 thậm chí là 20, 30 lần nhưng ngôn ngữ của bạn phải dung dị và dễ nuốt gấp 50 lần đối thủ. Đặc biệt là bạn nên khai thác các vấn đề thời sự liên quan đến lợi ích của quốc gia dân tộc lại càng dễ dàng thu hút sự chú ý của người xem.
Ví dụ: Các bài viết về vụ Fomosa thường tạo ra viral vì nó đánh vào lợi ích của đông đảo người dân
Áp lực để tạo ra những bài viết marketing viral luôn đè nặng lên đôi vai những người viết content
Những nội dung nhân văn đánh mạnh vào cảm xúc của người dùng, khiến trái tim chai lì bao lâu nay của người dùng bỗng nhiên trở nên thổn thức sẽ giúp bạn có lượt share chóng mặt.
Ông bà ta có câu: nhân chi sơ – tính bổn thiện. Bản thân mỗi con người đều có lòng hướng thiện, luôn muốn giúp đỡ những hoàn cảnh éo le, khó khăn. Do đó, các bài viết thể hiện tinh thần nhân văn nhân đạo, đánh mạnh vào yếu tố cảm xúc sẽ có tính lan truyền rất nhanh. Điển hình như các bài viết về giải cứu dưa hấu cho nông dân, các bài viết về người cha nuôi con bị bại não… thu hút hàng ngàn lượt share, like, comment…
Tuy nhiên, khi muốn viết về các hoàn cảnh khó khăn để câu viral thì yêu cầu đặt ra là bạn phải kể câu chuyện đó một cách trung thực, chính xác và khách quan. Vì khi tốc độ lan truyền nhanh có nghĩa là khả năng kiểm chứng thông tin là rất cao. Một khi đọc giả phát hiện ra bạn nói sai sự thật thì chính bạn đang tự giết chết thương hiệu của chính mình.
Đó là những mâm cơm đoàn viên ngày tết, là những đứa con xa quê mòn mỏi trông về đất mẹ, là cả nhà chưa bao giờ có những tấm hình kỉ niệm chụp chung… Khi bạn khơi những giá trị truyền thống hoặc nghĩa tình gia đình nghĩa là bạn đã chiếm được cảm tình của số đông bạn đọc. Vì trong tâm khảm của mỗi người, không đâu bình yên bằng gia đình!
Ví dụ: Những bài content về nhà đón tết – gia đình trên hết của Neptune!
Một trong những nội dung troll hài hước dễ tạo ra viral
Những content được viết với màu sắc hài hước cũng rất dễ tạo ra viral marketing. Bởi nó có thể khiến một anh chàng đang bị sếp mắng có thể phì cười khi thấy một vài dòng troll, có thể khiến cho một đôi tình nhân đang giận nhau vui vẻ làm hòa hay biến những phút giây căng thẳng trong công việc trở nên nhẹ nhàng và dễ chịu hơn.
Những câu nói hài hước đã thành trend được cư dân mạng Share điên cuồng: Mình thích thì mình làm thôi, Cô là ai cháu không biết – cô đi za đi!… là những minh chứng cho nội dung troll hài dễ tạo hiệu ứng viral.
Con người luôn muốn thể hiện cái tôi cá nhân của riêng mình. Vì vậy, những nội dung mang tính cá nhân như chiến dịch khắc tên lên lon của Cocacola sẽ dễ dàng chiếm được cảm tình của số đông bạn đọc và lan tỏa nội dung một cách chóng mặt.
Xem thêm: 5 Chiến lược content marketing 2018 nhất định phải thực hiện
Chắc nhiều bạn sẽ nghĩ, liệu những vụ có tính chính trị như fomosa hay các vấn đề thời sự thì có liên quan gì đến thương hiệu của mình mà làm marketing đúng không? Nhưng thực tế thì không phải vậy.
Có thể Fomosa không làm ảnh hưởng đến thương hiệu mỹ phẩm của bạn nhưng thử đặt trường hợp thời sự đưa tin về các vấn nạn về mỹ phẩm giả, mỹ phẩm chứa corticoic trên báo đang được công chúng chia sẻ rầm rộ thì những người kinh doanh mỹ phẩm như bạn liệu có liên đới? Dĩ nhiên là có chứ! Và thiệt hại nhiều nữa là khác.
Vấn đề ở đây là muốn bài viết viral, bạn phải tích cực nghe ngóng và chọn lọc thông tin để viết bài. Làm sao chọn ra những chủ đề đang hot có liên quan đến sản phẩm của bạn và triển khai là bạn đã thành công được một nửa. Việc còn lại phụ thuộc vào khả năng bạn đưa bài viết tiếp cận với lượng công chúng rộng đến đâu!
Mỗi loại sản phẩm, thương hiệu bạn đang kinh doanh sẽ chỉ phù hợp với một vài dạng bài viết nhất định. Vì vậy mà bạn không nên ôm đồm và cố gắng nhồi nhét những kiểu dạng nội dung trên vào bài viết. Chẳng hạn như nghệ sỹ A đang hấp hối, được báo đài đăng tin rầm rộ, người người tiếc thương mà bạn mang thông tin này vào để quảng cáo… quan tài thì hãy cẩn thận hứng gạch xây lâu đài.
Bạn thấy đấy, bài viết sẽ chỉ có sức lan tỏa khi nó phù hợp với mục tiêu và sản phẩm, thương hiệu mà thôi. Mọi sự khiên cưỡng đều không mang lại hiệu quả tốt!
Nếu bạn vẫn chưa tìm được một hướng đi đúng đắn để bài viết marketing của mình có thể trở thành một hiện tượng, được cộng đồng mạng like-share mạnh tay thì hãy liên hệ với Gcontent Media để được hỗ trợ nhé!
Xem thêm: Big content là gì? Viết bài big content thế nào để gia tăng lượt share, view khủng?
tags : Viral Marketing
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]