• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

Vì sao cần chụp ảnh cho nhà hàng? 10 bí quyết chụp ảnh đẹp thu hút khách

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 1578 Lượt xem

Bạn có từng thắc mắc vì sao khi quảng cáo nhà hàng hiệu quả cần phải chụp ảnh các món ăn, thức uống trong nhà hàng, menu. Các dãy bàn ghế, phòng ăn trong nhà hàng… Tò mò, hãy tìm hiểu lý do và 10 bí quyết chụp ảnh đẹp cho nhà hàng hút khách bên dưới này ngay nhé.

Mục lục bài viết

Vì sao cần chụp ảnh cho nhà hàng?

Vì sao cần chụp ảnh cho nhà hàng? 10 bí quyết chụp ảnh đẹp thu hút khách
Muốn quảng cáo cho nhà hàng, tiếp cận được khách hàng tiềm năng nhanh chóng, rộng rãi, bạn cần chụp ảnh nhà hàng

Nếu chỉ sử dụng ngôn từ để quảng cáo nhà hàng, bạn nghĩ khách hàng sẽ quan tâm đến nhà hàng của bạn ngay lập tức. Hào hứng với nó nhanh đến mức muốn đặt chân đến nhà hàng của bạn tham quan, thưởng thức các món ăn, thức uống ngay không?

Ngôn từ có thể sẽ không đủ sức thuyết phục nhưng hình ảnh lại có sức thuyết phục, thu hút khách hàng cực cao đấy. Theo nghiên cứu, hình ảnh là thứ hút mắt trước tiên, nếu một bài viết có chữ và hình ảnh, hình ảnh mới là thứ hấp dẫn người xem trước.

Thế nên, muốn quảng cáo cho nhà hàng, tiếp cận được khách hàng tiềm năng nhanh chóng, rộng rãi. Bạn cần chụp ảnh nhà hàng, chuẩn bị một bộ ảnh đầy đủ từ các món ăn, thức uống được phục vụ trong nhà hàng. Nguyên liệu nấu ăn, thiết kế nội thất nhà hàng, bàn ăn, ghế ngồi, người phục vụ… Hình ảnh càng đầy đủ, chân thực, chi tiết càng hấp dẫn khách hàng đấy.

Xem thêm: 3 Bí quyết làm chủ nội dung tiếp thị trên mạng xã hội

10 Bí quyết chụp ảnh đẹp cho nhà hàng thu hút khách

Xác định danh mục chụp ảnh rõ ràng: Trước khi chụp ảnh cho nhà hàng, bạn cần xác định mình cần chụp bao nhiêu ảnh, chụp những ảnh nào. Sau đó mới tiến hành sắp xếp trang trí nội thất, chế biến món ăn, chụp ảnh. Nếu vừa chụp ảnh vừa xác định danh mục chụp, ảnh có thể sẽ bị thiếu, không chụp đủ, mất thời gian, tốn tiền.

Thảm khảo ảnh chụp nhà hàng nổi tiếng trên internet để tạo nguồn cảm hứng, đa dạng ảnh chụp, dễ thu hút khách.

Sắp xếp: bố trí khung cảnh đẹp: Nếu không sắp xếp mà nhà hàng ở hiện trạng như thế nào, bạn chụp hình như thế đó thì kết quả nhận được sẽ rất “hên xui”. Nếu khung cảnh hiện trạng đẹp, hình chụp đẹp, nhà hàng sẽ hút được khách nhưng trường hợp mọi thứ trong nhà hàng đang lộn xộn, thức ăn rơi rớt khắp nơi, bàn ghế đổ ngã, các đồ nội thất trang trí không có… Bức ảnh của bạn thay vì quảng cáo nhà hàng sẽ trở thành bức ảnh hủy hoại nhà hàng đấy.

Vì sao cần chụp ảnh cho nhà hàng? 10 bí quyết chụp ảnh đẹp thu hút khách
Thức ăn tùy loại mà chụp cận cạnh hay lúc trang trí để thấy được cái đẹp, độ ngon của món.

Do đó, sắp xếp bàn ghế chỉnh chu, thức ăn trình bày đẹp mắt trong trên bàn, đồ nội thất trang trí được chọn. Đặt vào từng vị trí trong nhà hàng theo đúng phong cách mà bạn đã định hướng cho nhà hàng của mình. Sau khi thấy khung cảnh đã chuẩn đẹp, hãy chụp vài bức ảnh, biên tập và tải lên website hay mạng xã hội… quảng cáo nhé.

Độ sắc nét: Sử dụng một chiếc máy chụp ảnh có ống kính góc rộng sẽ có độ sắc bén cao hơn, khi chụp và cả khi chỉnh sửa ảnh hãy đảm bảo hình ảnh sắc nét từ trước ra sau. Trong trường hợp bạn muốn nhấn mạnh hình ảnh các món ăn, thức uống để quảng cáo nhà hàng hiệu quả thì có thể làm mờ những vật dụng xung quanh để nổi bật món ăn hơn.

Luôn có ánh sáng đầy đủ khi chụp: Nhà hàng quá tối, bạn sẽ không thể tạo ra bức ảnh đẹp, khách hàng không thể nhìn rõ nội thất, món ăn của nhà hàng. Vì thế, hãy luôn đảm bảo có ánh sáng đầy đủ trong nhà hàng khi chụp. Ánh sáng điều chỉnh tốt khi chụp cận cảnh món ăn, đồ nội thất…

Chụp ảnh đúng thời điểm: Món ăn vừa nấu chín xong, màu sắc các thực phẩm đẹp mắt, món ăn còn nóng hổi, hấp dẫn, hãy chụp ảnh ngay, không nên đợi món ăn nguội, màu sắc kém hấp dẫn thì lên hình sẽ không đẹp, không tạo được cảm giác thèm ăn ở khách hàng.

Xem thêm: Mách bạn cách quảng cáo Facebook hiệu quả thu hút hàng nghìn đơn hàng

Vì sao cần chụp ảnh cho nhà hàng? 10 bí quyết chụp ảnh đẹp thu hút khách
Chụp ảnh không gian nhà hàng để thấy được được không gian, thiết kế, sự sang trọng, quy mô của nhà hàng.

Đơn giản nhất có thể: Không đặt vào nhiều thứ xung quanh món ăn, thức uống mà bạn muốn khách hàng ấn tượng, thích thú. Quá nhiều những thứ phức tạp xung quanh sẽ chỉ dễ “đánh lạc hướng” của người xem mà thôi, dùng phông nền đơn màu, món ăn trang trí hấp dẫn, đơn giản và chỉ tập trung vào món ăn.

Không quên chụp những điểm độc đáo của nhà hàng: Để hút khách chắc chắn bạn sẽ có nhiều “chiêu độc”, hãy chụp những bức thật đẹp về điểm độc đáo này nhưng quán trang trí như trường học của các phù thủy trong truyện Harry Porter, món ăn khổng lồ…

Màu sắc chân thực: Không chỉnh màu sắc của món ăn, đồ nội thất để tránh chỉnh lố quá, thiếu sự chân thực, khách hàng sẽ có cảm giác nhà hàng của bạn “quá ảo diệu”, món ăn không thực, không đáng tin.

Chọn góc chụp lạ: Thỉnh thoảng đổi góc chụp có thể bạn sẽ cho ra nhiều bức ảnh sáng tạo, ấn tượng và có sức cao hơn những bức ảnh được chụp theo kiểu cổ điển đấy.

Chúng tôi mong rằng với những lý do chụp ảnh nhà hàng và những bí quyết chụp ảnh được bật mí ở đây sẽ giúp bạn quảng cáo marketing cho nhà hàng thu hút, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nhé.

Qúy khách có nhu cầu chụp ảnh quảng cáo nhà hàng cho hiệu quả, vui lòng liên hệ dịch vụ viết bài PR Gcontent Media để được tư vấn thêm.

Xem thêm: Làm sao để viết bài Landing page hiệu quả, tăng chuyển đổi 100%?

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]