Bởi: Lộc Xuân Dịch vụ viết bài PR, Tin Tức Bình luận: no comments 2436 Lượt xem
Làm Marketing trong thời đại số hẳn chúng ta đã không còn xa lạ với những bài viết PR đăng báo phải không? Việc viết bài PR sản phẩm, thương hiệu trên các trang báo hay website là việc làm không thể thiếu của các doanh nghiệp. Bằng những bài viết sáng tạo sẽ là chiếc kệ trưng bày sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.
Mục lục bài viết
Viết bài PR là xu hướng trong thời đại số
Để một doanh nghiệp có thể thành công, chúng ta cần đầu tư một cách toàn diện và chăm chút hình ảnh, nhất là trên các phương tiện truyền thông, nhất là trong thời đại số hóa như hiện nay.
Nhiều người hay hiểu nhằm giữa quảng cáo và PR, thậm chí họ cho rằng quảng cáo và PR là một, nhưng rõ ràng không phải vậy.
Nếu quảng cáo mục đích chính yếu của nó là bán sản phẩm thì PR nghiêng về các hoạt động xây dựng, quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm, tạo thiện cảm cho người tiêu dùng.
PR hiện nay được thực hiện qua nhiều hình thức như thông cáo báo chí, bài viết trên báo, trên website, hoạt động tài trợ, sự kiện vì cộng đồng, từ thiện,…
PR là nói lên sự thật, nói đúng sự thật, thông tin được cung cấp phải chính xác, không phóng đại, không nói quá.
Xem thêm: Hướng dẫn viết bài PR theo công thức AIDA chốt Sale đỉnh cao
Sự phát triển của internet góp phần làm con đường đưa sản phẩm của bạn tiến sâu vào nhận thức của khách hàng dễ dàng hơn.
Chỉ với những bài viết đăng báo hay những trang tạp chí điện tử thông dụng bạn không cần phải chạy tới lui làm nhiều sự kiện phiền phức thì sản phẩm của bạn cũng đã đi khắp mọi miền.
Bên cạnh đó, việc sáng tạo một nội dung bài viết PR hay, thông điệp ý nghĩa kết hợp cũng tối ưu từ khóa hiệu quả sẽ giúp cho thông điệp của bạn lan truyền xa hơn so với việc để những sản phẩm của bạn trên kệ trưng bày trong cửa hàng.
PR có thể mang đến thiện cảm và niềm tin
Bởi vì tính chất của PR, so với quảng cáo, người tiêu dùng sẽ có cái nhìn chính xác hơn về sản phẩm cũng như thương hiệu.
Với những bài PR tốt, bạn sẽ không khó tạo nên lòng tin và thiện cảm đối với khách hàng. Từ việc chia sẻ những thông tin hữu ích, các vấn đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hay giải đáp những thắc mắc của khách hàng bạn sẽ tạo nên một hình ảnh gần gũi hơn hẳn.
Nếu quảng cáo là một phương tiện tốn rất nhiều chi phí thì PR không chỉ rẻ mà còn mang lại hiệu quả thiết thực và lâu dài. Đặc biệt là làm PR với những bài viết đăng báo mạng sẽ không ngốn quá nhiều chi phí của bạn.
Hơn nữa, nếu bạn xây dựng một thông điệp ý nghĩa cùng với vận dụng tốt các yếu tố marketing, bạn có thể tạo nên làn sóng chia sẻ tự nhiên mà không cần phải tốn nhiều tiền để có thể xuất hiện trước mắt khách hàng mục tiêu của mình.
Xem thêm: Làm thế nào để viết bài PR hấp dẫn: quảng cáo mà không phải quảng cáo?
Viết bài PR sản phẩm không khó như bạn nghĩ
Thật sự trong thời đại số hóa, một doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm của mình không hề khó.
Viết bài PR cho sản phẩm, bạn thường sẽ có một số đề tài thông dụng như giới thiệu sản phẩm, giới thiệu những tính năng nổi trội của sản phẩm, mô tả những thông số, hướng dẫn sử dụng hoặc là tích hợp rồi viết bài giải đáp những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ,…
Mục đích chính yếu nhất đó là làm cho khách hàng có cái nhìn trọn vẹn về sản phẩm của bạn và sâu xa hơn nữa là kích thích hành động mua hàng.
Viết bài PR quảng cáo sản phẩm được ví như một hình thức trưng bày sản phẩm trong thời đại số quả thật không sai phải không? Để có thể mang sản phẩm và thương hiệu của mình tiến sâu hơn vào tâm trí khách hàng, bạn còn chần chừ gì nữa mà không sử dụng hình thức tuyệt vời này ngay lập tức!
Để có những bài viết PR “chất” bạn có thể tìm đến dịch vụ viết bài PR Gcontent Media để được hỗ trợ một cách nhiệt tình nhất!
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]