Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 2005 Lượt xem
Trong một bài báo có tựa đề “9 Tips For Marketing Your Restaurant With a Facebook Business Fan Page”. Chuyên gia marketing tại Mỹ, Mark Ijlal, đã đưa ra một số lời khuyên tuyệt vời cho các nhà hàng muốn sử dụng fanpage facebook để tăng doanh thu. Dưới đây là 9 lời khuyên quý giá mà Mark đưa ra sẽ giúp các chủ nhà hàng có bí quyết marketing nhà hàng thu hút khách hiệu quả hơn.
Mục lục bài viết
[Nhà hàng của Michael – bạn của Mark] phục vụ khoảng 600 khách hàng mỗi tuần. Những vị khách này hầu như đã từng đến thưởng thức món ăn ở nhà hàng này từ trước đây. 75% trong số họ cảm thấy hài lòng và trở thành “fan” của nhà hàng.
Hiện tại, Mark tư vấn cho bạn của mình là hãy đưa cho mỗi vị khách một tấm danh thiếp có đường link fanpage của nhà hàng. Với lời hứa hẹn sẽ mời họ tới sự kiện nếm thử rượu vang.
Chưa đủ tác dụng, anh ta còn thiết kế thêm thẻ quà tặng (bao gồm món khai vị và tráng miệng miễn phí trong bữa ăn tiếp theo) dưới định dạng PDF. Và gửi tặng chúng cho những ai đã like fanpage và chủ động email cho nhà hàng.
Xem thêm: Kế hoạch tiếp thị nhà hàng nhằm thu hút thế hệ Y, dễ như ăn kẹo
Đừng hỏi xin email của khách hàng khi mà họ vừa mới thực hiện bước 1 là chủ động email cho bạn. Hãy để họ chọn tham gia thông qua hình thức đơn giản với 3 dòng: tên, email, bạn đã là Fan hâm mộ của chúng tôi trên Facebook?), trước khi bạn gửi cho họ thẻ quà tặng
Bằng cách này, bạn đã thêm được email của họ vào dữ liệu khách hàng. Trong vòng 12 tháng, Mark khuyên người bạn của mình nên thu thập được ít nhất 2000 tài khoản email vào danh sách của anh ấy.
Một tấm thiệp mời link fanpage với địa chỉ URL được ghi rõ ràng, dễ hiểu có thể là cách hay để thay thế những tấm danh thiếp cứng nhắc. Nói là tấm thiệp, nhưng bạn nên in với cỡ giấy nhỏ, đủ để khách hàng cất gọn vào ví. Tấm thiệp nên được thiết kế sang trọng, đẹp mắt đến nỗi khách hàng không nỡ vứt chúng đi.
Xem thêm: 10 Ý tưởng thu hút khách hàng mới “lúc nào cũng hiệu quả” cho Nhà Hàng
Cửa hàng Queen’s Bakery & Café chia sẻ nhiều hình hình ảnh món và khách hàng hàng ngày lên fanpage của quán.
“Lần trước tôi đã chụp một vài bức ảnh khi tôi đến nhà hàng của bạn mình và đăng chúng lên fanpage facebook. Liền 3 ngày sau đó, họ đã có khách hàng tìm đến ngay cả lúc nửa đêm”, Mark nói.
Những người này đã đến để gọi “món gà giống nhưu trong ảnh trên fanpage”.
Hãy chụp những hình ảnh thật đẹp về các món ăn của mình, lên kế hoạch để đăng chúng lên fanpage vào các khung giờ “nhạy cảm” như 10h sáng và 4 giờ chiều (khi mà mọi người đều đang đói).
“Michael đã làm một video cho nhà hàng của ông và thành công mĩ mãn. Video của ông thu hút nhiều người xem vì chúng có hiệu ứng ánh sáng tốt, hình ảnh hấp dẫn về thực phẩm”, Mark kể.
Mark khuyên các chủ sở hữu hãy thực hiện mỗi tuần 2 đoạn video có nội dung hấp dẫn, có đề cập đến nhà hàng nhưng không thực sự quảng bá trực tiếp cho nó, đảm bảo khách hàng sẽ share (chia sẻ) những video đó với tốc độ chóng mặt.
Dưới đây là chủ đề của 3 video ngắn đầu tiên (dưới hai phút) mà Mark đã gợi ý cho Michael:
“Michael ghét dùng phiếu giảm giá để đưa mọi người đến nhà hàng của mình. Bởi lẽ nếu cứ giảm giá thì anh ta sẽ phải đóng cửa nhà hàng và thương hiệu của mình mất. Tôi đồng ý với anh ta trên cả hai phương diện này”.
Giảm giá để hút khách là việc rất dễ làm, vì thế các nhà hàng sẵn sàng đánh mất tiền bạc để giảm giá. Đây không là một mô hình kinh doanh tốt. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng, các chương trình giảm giá chỉ nên diễn ra mỗi tháng không quá 3 lần, mỗi lần kéo dài 24h mà thôi. Thông báo giảm giá trên fanpage đơn thuần chỉ là cách để đo lường mức độ tiếp cận của fanpage (So sánh số người tương tác trên facebook với số người thật sự đến nhà hàng).
Trà sữa GONGCHA tổ chức sự kiện và trao quà tặng thưởng cho người trùng giải
Cho dù fanpage của bạn mới chỉ có 185 người hâm mộ. Ngay cả khi chỉ có 20 người trong số đó xuất hiện tại sự kiện nếm thử rượu vang (dành riêng cho họ). Điều đó vẫn có thể đem lại hiệu quả tốt. Trong lúc khách mời tham gia sự kiện, bạn có thể quay một vài video, chụp hàng trăm bức ảnh, tung tất cả lên fanpage… Và sự kiện lần thứ hai chắc chắn sẽ có 40 người, lần ba sẽ là 100.
Chọn 2 bức ảnh đẹp nhất để làm ảnh đại diện và ảnh bìa của trang, nó sẽ thể hiện sự tận tình và tình cảm trân quý mà bạn dành cho những người hâm mộ của mình.
Có rất nhiều điều hay ho mà bạn cần phải học để chạy quảng cáo facebook thành công, hãy bỏ thời gian ra nghiên cứu chúng. Sau đó thử nghiệm quảng cáo trong vòng 90 ngày, với ngân sách khoảng 5 USD/ngày. Nhớ đặt từ khóa thật rõ rang, nhắm mục tiêu cụ thể, và nhắm vị trí với bán kính không quá 10 dặm.
“Hiện tại, fanpage nhà hàng của Michael có một tab tùy chỉnh tới trang đích với lời cảm ơn những người đã trở thành người hâm mộ nhà hàng của anh ấy. Điều đó tốt thôi, nhưng tôi muốn thêm vào đó một lời đề nghị dành cho những người không hâm mộ (họ chỉ đơn giản là nhìn thấy trang facebook của bạn thông qua quảng cáo.
Bạn tôi không muốn làm phiếu giảm giá để đổi lấy những khách hàng chỉ vì muốn nếm thử rượu vang nên mới like fanpage. Nhưng tôi tin rằng chúng tôi hoàn toàn có thể thúc đẩy chuyển đổi nếu có một lời đề nghị đầy tính thuyết phục”, Mark đúc kết.
Bài được dịch vụ viết bài PR Gcontent Media lượt dịch từ fastcompany.com, hy vọng những kiến thức bổ ích này sẽ giúp quý doanh nghiệp. Chủ nhà hàng có hướng phát triển và đầu tư hiệu quả hơn cho nhà hàng của mình trên kênh facebook.
Qúy khách có nhu cầu quảng cáo nhà hàng trên các chuyên trang ẩm thực lớn như Foody.vn, diadiemanuong.com, Lozi.vn,….các trang báo chí, vui lòng liên hệ với Gcontent Media để được tư vấn quảng cáo.
tags : Quảng cáo nhà hàng
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]