Bởi: admin Tin Tức Bình luận: no comments 1979 Lượt xem
Mạng xã hội Facebook đã trở thành môt kênh bán hàng vô cùng hiệu quả đang được áp dụng hiện nay với nguồn thu lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên làm thế nào để biến kênh bán hàng này thành người bạn đồng hành và giữ chân khách hàng là điều không hề đơn giản.
Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao chạy quảng cáo Facebook rất hiệu quả? Thu hút nhiều khách hàng mới nhưng họ chỉ đến một vài lần rồi thôi? Có thể vấn đề nằm ở chất lượng sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp song có khi lại nằm ở chính nội dung tiếp thị của bạn?
Bằng cách cung cấp nội dung có ích cho khách hàng tiềm năng chính là việc bạn đã đem đến nguồn thông tin giá trị về sản phẩm/dịch vụ mà họ đang quan tâm. Đây chính là cách thức hiệu quả nhất để bạn giành được cũng như duy trì lượng khách hàng trung thành, từ đó mở ra những cơ hội mới để tối ưu hoá phương thức tiếp thị. Song để làm chủ nội dung tiếp thị trên mạng xã hội Facebook lại không hề dễ dàng. Hãy cùng theo dõi những bí quyết sau đây để để bạn có thể giữ chân khách hàng trung thành với mình nhé!
Mục lục bài viết
Ngay khi bắt tay vào hoạt động kinh doanh bạn hãy nhớ nguyên tắc là cho đi trước và nhận lại sau. Hãy cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích thay vì chỉ quảng cáo để bán hàng. Nếu như trang fanpage của bạn chỉ toàn các post bán hàng sẽ thật là chán ngán. Vì thế, trước khi là người bán hàng bạn hãy trở thành bạn của khách hàng. Cùng họ bàn luận những vấn đề đang được quan tâm rồi mới nói đến các sản phẩm/dịch vụ bạn đang kinh doanh.
Chẳng hạn như bạn đang kinh doanh mặt hàng thời trang trên mạng xã hội Facebook thì có thể chia sẻ về các mẹo gấp quần áo không nhăn, giặt quần áo hay cách phối đồ… Nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm thì hãy đem đến cho khách hàng của mình những cách trang điểm đang được ưa chuộng nhất, các mẹo nhận biết mỹ phẩm thật, giả… Hoặc đôi khi bạn cũng có thể chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống thường ngày gợi sự liên tưởng đến sản phẩm và dịch vụ của mình để khách hàng quan tâm.
Xem thêm: 5 Ý tưởng kinh doanh online độc đáo, ít vốn, lợi nhuận cao
Một trong những lợi thế của kênh bán hàng Facebook đó là người bán có thể nhận được sự phản hồi trực tiếp của khách hàng thông qua những bình luận của họ trên bài đăng.
Nếu như bạn bỏ sót các comment, inbox thì không chỉ làm mất đi những đơn hàng tiềm năng mà còn khiến khách hàng có những ấn tượng không tốt và đương nhiên họ sẽ khó quay trở lại lần sau.
Với những người kinh doanh tập trung trên Facebook, lượng comment và inbox đổ về page rất nhiều. Đặc biệt là khi chạy quảng cáo cho các mặt hàng phổ biến như quần áo, hàng tiêu dùng, phụ kiện… Do đó bạn cần phải kiểm soát tốt những nhu cầu, phản hồi của khách hàng để đáp ứng nhu cầu một cách tốt nhất cho họ. Hơn nữa, đây cũng là cách để tránh sự cạnh tranh từ đối thủ giúp bạn chốt đơn hàng với khách nhanh hơn.
Lúc này, sự hỗ trợ từ công nghệ sẽ giúp bạn nhẹ nhàng hơn. Theo đó, bạn có thể tham khảo và lựa chọn dùng thử cho mình một số công cụ bán hàng trên Facebook miễn phí với tính năng ưu việt như:
Xem thêm: Làm thế nào để viết bài PR hấp dẫn: quảng cáo mà không phải quảng cáo?
Tôn trọng khách hàng sẽ là yếu tố giúp bạn tạo thiện cảm, gần gũi hơn để từ đó giữ chận họ quay trở lại với mình vào những lần sau. Bạn đừng bao giờ tiếc lời khen cho khách hàng của họ bằng cách gọi họ là “những chàng trai lịch lãm”, “những bà mẹ thông thái”, hoặc có thể là “những cô nàng xinh đẹp” khi bạn mở đầu video livesteam hoặc các status bán hàng trên Fanpage của mình.
Bên cạnh đó, sử dụng giọng điệu nhẹ nhàng với các ngôi xưng hô ngang hàng như “mình – các bạn”, “chúng tớ” hay bạn cũng có thể xưng “em” và gọi khách hàng của mình là “anh/chị” để thể hiện sự tôn trọng. Ngoài ra, bạn hãy trò chuyện với khách hàng thường xuyên để ghi nhớ thương hiệu của bạn vào trí óc họ thông qua không chỉ các status về sản phẩm mới. Các bài note chia sẻ hữu ích hàng ngày mà còn nên tổ chức nhiều chương trình minigame và thi thoảng nhớ livestream để giải đáp thắc mắc của khách hàng.
Nếu trong quá trình làm nội dung tiếp thị bán hàng trên mạng xã hội Facebook bạn gặp bất cứ khó khăn gì hãy nhớ đến Gcontent Media.
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]