• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

Kế hoạch tiếp thị nhà hàng nhằm thu hút thế hệ Y, dễ như ăn kẹo

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 1445 Lượt xem

Thế hệ Y (còn gọi là Millennials) – những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000. Là thế hệ đầu tiên lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội – là nguồn khách hàng dồi dào nhất của các nhà hàng hiện đại.

Một cuộc khảo sát đã cho thấy, thế hệ Y thích ăn uống ở ngoài và chi tiêu nhiều hơn so với các thế hệ trước. Lý do đằng sau sự thay đổi đáng kể này là thu nhập bình quân đầu người của các hộ gia đình đã tăng lên, do đó làm tăng thu nhập sau thuế của người tiêu dùng.

Thêm vào đó, tính cách thất thường, sự khan hiếm thời gian và sự khát khao không ngừng tìm kiếm những trải nghiệm mới đã góp phần làm cho thanh thiếu niên chiếm gần 60% tổng số thực khách của các nhà hàng.

Bài viết này dịch vụ viết bài PR nhà hàng Gcontent Media sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu vào thế hệ Y – phân đoạn quan trọng nhất trong cơ sở khách hàng của bạn:

Kế hoạch tiếp thị nhà hàng nhằm thu hút thế hệ Y, dễ như ăn kẹo
Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành cách mạnh mẽ nhất để tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn.

Mục lục bài viết

1. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành cách mạnh mẽ nhất để tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn. Bởi lẽ thế hệ trẻ dành rất nhiều thời gian cho các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Snapchat, Twitter… bạn thực sự cần dành kha khá thời gian của mình cho Social Media Marketing.

Thúc đẩy nội dung do người dùng tạo – Điều phổ biến nhất mà người trẻ thường làm ngay khi gọi một món ăn ngon tại một nhà hàng mới chính là chụp ảnh và tải nó lên facebook hoặc Instagram với các hashtag thú vị. Bạn có thể quảng bá cho các nội dung do người dùng tạo này tạo nên.

Bạn có thể đưa ra một vài hashtag cho nhà hàng và khuyến khích khách sử dụng khi họ tải hình ảnh món ăn của bạn lên mạng.

Xem thêm: 5 Tuyệt chiêu khắc phục tình trạng cướp khách trên Facebook

2. Sử dụng công nghệ

Sử dụng công nghệ trong các nhà hàng không chỉ làm cho các hoạt động của bạn trơn tru hơn. Mà còn nâng cao chất lượng trải nghiệm cho khách hàng. Bạn có thể sử dụng công nghệ cũng như một kỹ thuật tiếp thị để thu hút khách hàng:

  • Đặt hàng trực tuyến – 85% đơn đặt hàng giao tận nhà đều được đặt online
  • Đặt hàng trên máy tính – việc cho phép thế hệ hiểu biết về công nghệ cao đặt hàng qua máy tính xách tay sẽ làm gia tăng sự hài lòng của khách hàng. Điều này giúp loại bỏ nguy cơ sai sót để có được và cải thiện toàn bộ trải nghiệm của khách.
  • Đặt chỗ trực tuyến – Hãy để khách hàng của bạn quyết định nơi họ muốn ngồi và đặt chỗ ngồi của họ trước.
  • Quản lý phản hồi tức thì – Yêu cầu phản hồi tức thì từ khách hàng của bạn là một cách tuyệt vời để làm cho họ cảm thấy có giá trị, đồng thời tăng cường sự tương tác. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng phản hồi của khách hàng cho mục đích này. Yêu cầu khách hàng của bạn cung cấp phản hồi của họ trên một tab thông qua ứng dụng.
  • Wifi – Wifi miễn phí là cái gì đó chắc chắn sẽ thu hút được số đông những con người đang hoạt động trên internet suốt cả ngày.

3. Thử nghiệm với xu hướng mới

Thế hệ trẻ luôn tìm kiếm google những trải nghiệm mới và nhờ vào sự thâm nhập không thể tin được của Internet, họ luôn nhanh chóng bắt kịp các xu hướng mới. Hội chứng “sợ bỏ lỡ” (The Fear of Missing Out – FOMO) là có thật, khiến cho thế hệ Y luôn muốn thử những điều mới mẻ.

Do đó, bắt buộc bạn phải theo dõi xu hướng mới nhất trên thị trường và lôi kéo khách hàng, thu hút khách hàng. Ví dụ, cơn sốt của Pokemon Go đã khiến cả thế giới điên đảo, tất cả mọi người cố gắng để bắt Pocket Monsters thông qua smart-phone của họ. Nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng kiếm lời to vào thời kỳ này.

Trong khi một số người quảng bá rằng nhà hàng của họ là địa điểm trú ẩn của các Pokemon hiếm, thì các nhà tiếp thị thông minh lại nhanh chóng giới thiệu các mục menu theo chủ đề Pokemon.

Xem thêm: 17 cách để mở rộng “vùng phủ sóng” của content mà không tốn một xu

4. Thúc đẩy thực phẩm lành mạnh

Số liệu thống kê thực sự cho thấy rằng thanh thiếu niên ngày nay rất quan tâm đến vấn đề ăn uống lành mạnh. Trong khi sà-lách và rau cải đang được đặt hàng và tiêu thụ ngày càng nhiều, khách hàng trẻ tuổi cũng đang theo dõi thức ăn mà họ đang ăn. Bạn có thể sử dụng xu hướng này để mang lại lợi nhuận cho nhà hàng của mình.

Bây giờ hơn bao giờ hết hơn, khách hàng muốn biết chính xác những gì mình đang ăn và do đó họ kêu gọi sự minh bạch trong menu. Bạn có thể sử dụng kỹ thuật tiếp thị này để thu hút những khách hàng có ý thức về sức khoẻ. Nói đến số lượng calo trong một khẩu phần ăn, hoặc nêu rõ rằng bạn không sử dụng chất bảo quản hoặc hương vị nhân tạo.

5. Tiếp thị nhà hàng bằng những cuộc tổ chức sự kiện thành công

Tổ chức sự kiện là một trong những mẹo tiếp thị được thử nghiệm nhiều nhất cho các nhà hàng. Tuy nhiên, trước khi bạn tổ chức một sự kiện bất kỳ, hãy nhớ giữ cho các đối tượng mục tiêu luôn ở trong tâm trí. Nếu bạn chủ yếu tập trung vào khách hàng công sở, bạn nên tổ chức các bữa tiệc vui nhộn hoặc karaoke. Nếu cơ sở khách hàng của bạn bao gồm những người đi học đại học, tốt hơn là gọi cho một DJ nổi tiếng hay một ca sĩ nhạc pop.

Bạn cũng có thể liên kết với các tổ chức và cơ quan địa phương và tài trợ cho sự kiện của họ, thay vào đó, một banner quảng bá về nhà hàng của bạn sẽ được treo tại sự kiện. Bằng cách này, bạn sẽ tăng được khả năng hiển thị thương hiệu và khiến khách hàng ghi nhớ thương hiệu của mình.

6. Quảng bá trên một số kênh chuyên về ẩm thực phổ biến nhất

Sử dụng Instagram để tăng traffic cho website của bạn
Những chuyên trang về ẩm thực như foody.vn, diadiemanuong.com, lozi, amthuc365,…bắt đầu lấy lại xu hướng trở thành một trong những kênh quảng cáo nhà hàng ẩm thực, hải sản, quán ăn một cách đầy thu hút và hiệu quả nhất.

Ở Việt Nam nếu như trước khia các nhà hàng chủ yếu phụ thuộc rất nhiều vào việc quảng cáo trên truyền hình, viết bài PR đăng báo mạng hoặc trên tạp chí, quảng cáo trên báo địa phương, phát tờ rơi,….Nhưng gần đây, những phiên tiện này đang không cho thấy hiệu quả nữa, những bài pr quảng cáo về ẩm thực thật sự chưa thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, vì những kênh báo lượt độc giả phân bố rộng khắp cả nước, trong khi những nhà hàng chỉ có 1 hoặc vài chi nhánh tại địa phương.

Hai năm trở lại đây, những chuyên trang về ẩm thực như foody.vn, diadiemanuong.com, lozi, amthuc365,…bắt đầu lấy lại xu hướng trở thành một trong những kênh quảng cáo nhà hàng ẩm thực, hải sản, quán ăn một cách đầy thu hút và hiệu quả nhất. Những kênh này có khá nhiều loại hình quảng cáo giúp nhà hàng tiếp cận độc giả, khách hàng mục tiêu cụ thể, chính xác hơn như các hình thức nhắn tin ứng dụng, giao hàng tận nơi, viết bài PR, viết bài review, quay video quảng cáo, đặt banner, tổ chức các event khuyến mãi,…

Tuy nhiên dù thu hút là vậy, thế nhưng không phải nhà hàng nào cũng quảng cáo hiệu quả đâu, vì đối tượng trên các kênh ẩm thực này phục vụ chủ yếu là giới trẻ và nhân viên văn phòng, những người ở độ tuổi từ 14-35 tuổi, trong đó thành phần 18-28 tuổi chiếm tỷ trọng đông đão. Do đó, những nhà hàng sang trọng, nhà hàng phục vụ các đối tượng đẳng cấp, thượng lưu hay người lớn tuổi nên cân nhắc liệu có chọn các trang này quảng cáo không nhé?

Trên đây là những chia sẻ mà dịch vụ viết bài SEO quảng cáo nhà hàng Gcontent Media bật mí cho các chủ doanh nghiệp, chủ nhà hàng có phương pháp và chiến lược xây dựng kế hoạch tiếp thị nhà hàng tổng thể một cách hiệu quả nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]