• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

6 Cách viết lời mở đầu Sapo gây tò mò độc giả kích xem cả bài

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 4380 Lượt xem

Chapeau hay lời mở đầu được ví như trailer của một bộ phim. Trailer hấp dẫn thì mới thuyết phục người ta bỏ tiền túi ra đi coi cũng như mở đầu có thú vị mới đủ sức bắt người đọc bỏ thời gian vàng bạc ra để tìm hiểu. Thực tế, có rất nhiều bộ phim trailer rất hay nhưng nội dung thì dở toẹt và một số bài viết seo web chẳng có gì mới nhưng vẫn bắt người ta đọc đến dấu chấm cuối cùng. Đó chính là sức mạnh vi diệu của lời mở đầu.

Nhưng viết lời mở đầu thế nào đế khai thác tối đa sức mạnh tiềm năng của nó thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây dịch vụ viết bài chuẩn seo Gcontent Media sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

Mục lục bài viết

1. Mở đầu bằng cách so sánh, đối chiếu vấn đề

Sự so sánh, hình tượng hóa những điều chưa biết hay biến những điều trừu tượng thành những thứ đơn giản dễ hiểu là một cách gợi mở vấn đề thông minh cho bài viết chuẩn seo. Bởi ngay từ đầu, bạn đã khiến người đọc vỡ lẽ ra rằng: bản chất của vấn đề mà lâu nay mình suy nghĩ hóa ra cũng đơn giản chứ không phức tạp, rối rắm và cầu kì như mình tưởng. Anh này viết dễ hiểu đấy. Mình phải đọc xem anh này có thể khai sáng thêm cho mình được điều gì không.

6 Cách viết lời mở đầu Sapo gây tò mò độc giả kích xem cả bài

2. Mở đầu bằng một câu hỏi

Bản chất của con người là tò mò, luôn muốn biết tất cả những thông tin mới lạ, bí ẩn hoặc thông tin có ích hay những điều xấu xa đang diễn ra xung quanh mình. Chỉ cần bạn khéo léo đặt câu hỏi, khơi gợi tình hiếu kì, đánh trúng những thắc mắc của nhóm người đọc/khách hàng mục tiêu của bạn là bạn đã thành công một nửa. Nửa còn lại dĩ nhiên là phụ thuộc vào văn phong và các ý bạn triển khai trong bài viết seo của bạn rồi.

Chẳng hạn: Bạn đang viết bài seo cho một website cẩm nang chia sẻ bí quyết làm đẹp, sức khỏe về vấn đề uống nước giúp trẻ hóa làn da. Thay vì viết phần mở đầu dạng miêu tả, trần thuật đơn thuần rằng nước chiếm 70% cơ thể và uống nước mỗi ngày sẽ giúp làn da của bạn luôn tươi trẻ, mịn màng.

Hãy thử viết theo dạng này: Ai cũng biết uống nước rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn có biết uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp làn làn da được trẻ hóa lên 200% không?

Xem thêm: 7 Nguyên tắc viết lời kêu gọi hành động chốt Sale đỉnh CAO

3. Bắt đầu bài viết chuẩn seo bằng một sự thật

Thông tin trên mạng là thượng vàng hạ cám, thật giả lẫn lộn mà nhu cầu của con người là luôn cố gắng tìm kiếm các thông tin xác thực trong thời gian ngắn nhất. Bởi lẽ, sự thật luôn tạo cho người đọc cảm giác an toàn, tin tưởng, vững tâm.

Mục đích của lời mở đầu bài viết chuẩn seo bằng một sự thật là chứng tỏ cho người đọc thấy bạn đang giúp họ rút ngắn thời gian lang thang trên các website vô bổ, rằng những điều bạn đang thể hiện trong bài viết là sự nỗ lực từng ngày để tìm ra những chân lý cuộc sống, những thông tin xác thực, củng cố niềm tin cho người dùng.

4. Bắt đầu bài viết chuẩn seo từ một câu chuyện

Mỗi câu chuyện luôn mang một thông điệp, một ý nghĩa nhất định nào đó. Bao giờ cũng thế, chuyển tải thông điệp bằng một câu chuyện khiến người ta nhớ lâu hơn, hào hứng hơn là đọc một rừng thông tin khô khan. Khi bạn mở đầu bằng một mẩu chuyện nhỏ thú vị, bạn đang ghi dấu vào lòng người đọc: ah, anh bạn này kể chuyện hấp dẫn đấy, để coi anh sẽ có gì tiếp theo cho tôi đây!… Và họ sẽ ngấu nghiến bài viết của bạn đến những chữ cuối cùng.

6 Cách viết lời mở đầu Sapo gây tò mò độc giả kích xem cả bài

Mở đầu bằng câu chuyện hấp dẫn hay không phụ thuộc vào cách bạn mở nút câu chuyện

Bí quyết của một đoạn mở đầu ấn tượng cho bài seo web dạng kể chuyện chính là bạn mở bức thông điệp đó ra như thế nào.

Tôi xin phép trích một vài ví dụ mà tôi khá ấn tượng về cách viết mở đầu bài viết bằng cách kể chuyện: “Tôi mang đôi giày hiệu mới cóng và đứng đợi nàng trước cửa hàng X. Một gã ăn mày nhìn tôi chằm chặp chừng 10 giây rồi nhanh chóng  tiếp cận tôi. Và hôm đó, gã đã dạy cho tôi một bài học xương máu về chiến lược marketing từ gã ăn mày thông thái…

5. Bắt đầu bằng những thống kê

Các con số thông kê luôn mang lại cho người đọc những ấn tượng khó quên: Tính đến tháng 9 năm 2016, cả nước có hơn 1,9 triệu người thất nghiệp. Trong đó, tỉ lệ người lao động có trình độ đại học trở lên chiếm tới 51%…

Những thống kê xác thực, có căn cứ luôn là nền tảng để xây dựng một lời mở đầu đanh thép, giàu sức thuyết phục.

6. Lời mở đầu dí dỏm, hài hước

Bao giờ cũng thế, sự dí dỏm một cách thông minh luôn dễ dàng chiếm được cảm tình từ bạn đọc. Hãy tưởng tượng người tìm kiếm thông tin đang vô cùng căng thẳng, mệt mỏi vì phải tiếp cận cả tỉ thông tin nhưng chẳng có cái nào làm họ ưng ý. Và họ đang sắp sửa lướt qua thì bỗng bật cười vì một đoạn văn mở đầu vô cùng tếu táo và dễ thương từ bài viết chuẩn seo của bạn.

Vậy là bài viết của bạn đã lọt vào mắt xanh của họ chỉ trong tích tắc! Đôi khi số phận bài viết được định đoạt chỉ trong vòng một nốt nhạc như vậy đấy!

#Lưu ý: Nếu bạn không có khiếu hài hước thì đừng cố gắng viết chapeau dạng hài hước. Bởi ranh giới giữa hài hước và vô duyên là cực kì mong manh.

Và đừng quên góp ý cho chúng tôi theo ý kiến cá nhân của bạn để dịch vụ viết bài SEO Gcontent Media chúng tôi cập nhật mới hơn. Nếu bài viết hữu ích với bạn, có thể LIKE và SHARE để mọi người cùng nhau học hỏi nhé.

Xem thêm: Top 27 + blog viết Content Marketing cực hay đáng để xem

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]