Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 1461 Lượt xem
Tạo ra một chiến lược content marketing hiệu quả không hề dễ dàng, nhưng không hẳn là điều không thể làm được. Yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của chiến lược content marketing là khả năng của doanh nghiệp như thế nào và các marketer có thể giúp doanh nghiệp đó bán hàng ra sao.
Dưới đây là 5 loại content mà doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp đang start-up có thể phát triển. Chúng rất hữu ích để tiếp cận, nuôi dưỡng và chuyển đổi các khách hàng tiềm năng. Hãy cùng dịch vụ viết bài PR Gcontent Media điểm sơ qua đó là những loại content hiệu quả nào nhé!
Mục lục bài viết
Webinar là một sự kiện trực tuyến được tổ chức bởi một công ty/ tổ chức/ cá nhân và truyền tải đến một nhóm (tối đa 200) người trên máy tính của họ thông qua Internet.
Một loạt webinar có thể hoạt động như một chiến thuật dẫn đầu tuyệt vời cho các thương hiệu đang tìm cách lấp đầy kênh truyền thông của họ. Chìa khóa để thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng là xây dựng webinar dựa trên các thông tin chi tiết mà đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm.
Một khi bạn đã đưa ra được ý tưởng cho webinar, hãy bắt đầu thu hút đăng ký và đảm bảo rằng họ thực sự tham gia. Thực tế là, các webinar thường đông người tham dự ở phiên đầu tiên, sau đó thưa thớt dần. Một chiến thuật giúp bạn giữ chân người tham gia hiệu quả đó là gửi email và trò chuyện trực tiếp với họ sau mỗi phiên hội thảo. Nó cho phép bạn xây dựng mối quan hệ gần gũi hơn, khiến họ muốn quay lại tham dự các phiên tiếp sau.
Xem thêm: Xây dựng nội dung cộng đồng tốt để thu hút khách hàng
“Bạn có thể gửi cho tôi một bản tài liệu được không?” Câu hỏi này có thể là một cơn ác mộng của các nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp. Không hiếm khi khách hàng tiềm năng đưa ra yêu cầu này với mục đích giới thiệu và bán sản phẩm giúp cho bạn. Đó là một điều tự hào nhưng cũng có thể là thảm hoạ nếu tài liệu này không được chuẩn bị và xây dựng một cách chu đáo.
Mọi doanh nghiệp bắt đầu start-up đều nên có sẵn một bộ tài liệu có thể chia sẻ một cách rõ ràng với khách hàng, khách hàng tiềm năng, đối tác và nhà đầu tư về những gì doanh nghiệp đang làm. Khi phát triển tài liệu này, bạn nên xem xét truyền đạt 3 thông điệp quan trọng để đề xuất giá trị của bạn một cách hiệu quả:
Thời gian là tiền bạc. Vì vậy, với tư cách là marketer, bạn nên cố gắng để tiết kiệm thời gian cho đội ngũ bán hàng càng nhiều càng tốt. Hãy tạo ra một những nội dung có thể trả lời các câu hỏi mà khách hàng thường đưa ra. Điều này sẽ đảm bảo rằng khách hàng không phải gọi cho nhân viên bán hàng của bạn để được giải đáp thắc mắc.
Khi giao dịch với phần mềm, sử dụng các video giải thích làm thế nào để sử dụng sản phẩm của bạn và làm thế nào để hoàn thành các tác vụ khác nhau… Là một ý tưởng tuyệt vời. Nó giúp cho đội ngũ bán hàng và người tiêu dùng tiết kiệm nhiều thời gian, tiền bạc.
Xem thêm: 5 Bí quyết “bán đắt hàng” khi vừa mới kinh doanh cửa hàng rau sạch
Những bài viết dạng Case study là những gì thuộc về tình huống, hoàn cảnh, sự việc có thật trong thực tế, mà có thể áp dụng các kiến thức lý thuyết vào để phân tích, tìm hiểu, mổ xẻ vấn đề. Nói cách khác, case study là các ví dụ thực tiễn cho việc nghiên cứu thêm hiệu quả. Case study được sử dụng rất phổ biến trong nghiên cứu khoa học xã hội ở nhiều lĩnh vực như tâm lý học, xã hội học, marketing, kinh doanh.
Đối với marketing, case study không phải lúc nào cũng là loại content hấp dẫn và thú vị nhất mà các marketer có thể tạo ra. Tuy nhiên, đây là một trong những phần hiệu quả nhất trong một bộ công cụ bán hàng nhằm đưa câu trả lời của khách hàng đi từ “có thể” đến “có”. Các case study sẽ giúp giới thiệu rằng sản phẩm của bạn đang hoạt động như thế nào, và sử dụng các ví dụ thực tế để chứng minh.
Trong một báo cáo đánh giá content marketing năm 2012 của MarketingProfs và Content Marketing. Người ta đã xác định rằng thách thức lớn nhất đối với 41% thương hiệu là “tạo ra loại nội dung thu hút khách hàng tiềm năng và khách hàng”. Đồng thời, đây cũng là cách làm hiệu quả nhất. Đó là một cách để kết nối và chia sẻ câu chuyện của bạn với độc giả, với những người mới và những khách hàng tiềm năng mới.Vậy làm thế nào để bạn tạo ra một content có giá trị chia sẻ?
Một giáo sư của trường đại học Wharton, ông Jonah Berger đã nghiên cứu và xác định 3 yếu tố thường được tìm thấy trong các nội dung được chia sẻ nhiều: (1) tích cực, (2) gợi lên cảm xúc mạnh mẽ, và (3) Thực tế hữu ích.
Khi lập một kế hoạch nội dung, hãy tự hỏi nội dung mà mình sắp viết có đảm bảo được 3 yếu tố trên hay không. Bạn cũng cần tập trung vào đối tượng của mình và thực sự hiểu họ cần gì, họ muốn gì. Từ đó cung cấp những thông tin thật sự có ích cho công việc, cuộc sống của độc giả Nếu bạn có thể làm được điều đó, bạn sẽ tạo ra những nội dung có giá trị chia sẻ.
Trên đây là 5 loại nội dung hiệu quả nhất cho start-up mà dịch vụ viết bài chuấn SEO content website Gcontent Media nghiên cứu và biên tập. Qúy doanh nghiệp là một start-up khởi nghiệp thành công, bạn có những loại content khác hay và hiệu quả hơn, có thể đóng góp và chia sẻ cùng Gcontent Media để bài viết cập nhật và biên tập tốt hơn.
Bài viết có giá trị, giúp ích công việc kinh doanh của mình, hãy cùng nhau Like, đánh giá 5* và share để mọi người cùng học hỏi nhé.
Xem thêm: Bí quyết viết bài seo chất lượng khiến độc giả tự chia sẻ
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]