Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 1882 Lượt xem
Bạn đang lựa chọn hình thức kinh doanh online bằng mạng xã hội Facebook thì chắc chắn đã không ít lần gặp phải tình trạng bị đối thủ cướp khách. Đặc biệt, khi càng nhiều người sử dụng Facebook để bán hàng thì vấn nạn này ngày càng trở nên phổ biến, từ đó ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu.
Sự hỗ trợ đắc lực của chức năng bình luận, tin nhắn, việc thuyết phục khách hàng và chốt đơn hàng sẽ được người kinh doanh thực hiện ngay trên fanpage. Tuy nhiên, đối với những hoạt động kinh doanh mới, quy trình bán hàng còn chưa thống nhất nên rất dễ mất khách, mất đơn hàng khi đối thủ hớt tay trên. Vậy làm thế nào để bạn khắc phục được vấn nạn cướp khách trên Facebook? Đảm bảo hoạt động kinh doanh và doanh thu ổn định, hãy cùng theo dõi tuyệt chiêu được chúng tôi chia sẻ ngay sau đây nhé!
Mục lục bài viết
Theo đó, khi bạn trả lời các bình luận của khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ mà mình cung cấp hãy thêm số điện thoại cùng các cảnh báo ngay ở comment. Chẳng hạn như: “Chào bạn/anh/chị, bên mình chỉ nhận tư vấn khách hàng thông qua số điện thoại là XYZ, còn các số điện thoại khác đều là giả mạo”.
Phương pháp này đặc biệt phù hợp với những đối tượng sử dụng Facebook. Nhất là giới trẻ song lại có hạn chế là đối với những người ở độ trung tuổi, ở quê hoặc ít sử dụng mạng xã hội khi mà rất lâu sau họ mới vào đọc comment của bạn, khi đó đã quá muộn.
Xem thêm: 3 Bí quyết làm chủ nội dung tiếp thị trên mạng xã hội
Khi mua hàng, khách hàng đôi khi sẽ nhập trưc tiếp thông tin cá nhân như địa chỉ, số điện thoại hay emaik vào bình luận. Do vậy, đối thủ của bạn hoàn toàn dễ dàng lấy cắp thông tin và để khắc phục tốt hơn hết bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của một số phần mềm, ứng dụng ẩn bình luận của khách hàng như Pancke hay Mpage…
Bạn sẽ có các tùy chọn để ẩn các bình luận của khách hàng khi chứa các từ như: điện thoại, dien thoai, dt, đt, số đt, sdt, sđt, địa chỉ, dc, đc, email… Lúc này, các comment của khách hàng chứa các từ khóa trên sẽ bị ẩn đi và chỉ có người quản trị viên mới nhìn thấy bình luận này nên đối thủ xấu không thể thực hiện hành vi cướp khách của bạn được nữa.
Phương pháp này đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian và có sự kiên trì hơn đối thủ. Để tránh bị cướp khách bạn sẽ cần ngồi trực page liên tục để có thể trả lời bình luận của khách hàng và lấy số điện thoại nhanh nhất. Trường hợp thấy đối thủ nhanh tay hơn đã gọi cho khách hàng của bạn trước bạn cần gọi lại để xác nhận thông tin với khách hàng.
Song có những lúc kẻ cướp khách lại là kẻ khá lầy lồi khi mà bạn đã gọi trước nhưng đối thủ lại gọi cho khách hàng để nói bạn là giả mạo, cướp đơn hàng. Trường hợp này bạn cần kiểm tra đơn hàng một lần nữa và trước khi chuyển giao hàng cần xác minh chính xác đối với khách hàng về người giao hàng là A, số điện thoại là SBC và dặn dò khách hàng chỉ được phép nhận hàng từ người này mà thôi.
Bằng cách này bạn sẽ giảm thiểu được tình trạng bị đối thủ cướp khách khi không may bị họ chơi xấu. Gửi sản phẩm lỗi hỏng đến khách hàng để bôi nhọ uy tín của shop. Bạn có thể gắn logo hoặc con dấu của shop vào rồi in lên trên bao bì sản phẩm, sau đó dặn khách hàng chỉ nhận đúng sản phẩm có in logo của mình như trên.
Xem thêm: Mách bạn cách quảng cáo Facebook hiệu quả thu hút hàng nghìn đơn hàng
Để có thể chấm dứt một cách triệt để vấn nạn cướp khách trên facebook từ những đối thủ xấu tốt hơn hết bạn hãy tập trung thay đổi thói quen mua hàng của khách hàng. Thay vì bạn tiếp nhận đơn hàng từ phía khách hàng bằng nhiều kênh như comment, inbox, cửa hàng… thì bạn nhất thiết chỉ nhận đơn đặt hàng qua inbox trên Facebook hoặc khách hàng đặt link mua hàng rút gọn ngay tại mỗi post dẫn trực tiếp đưa đến phần tin nhắn hay lựa chọn tại form Google để order.
Được đánh giá là giải pháp đem lại hiệu quả cao giúp bạn bảo vệ đơn hàng trước tình trạng cướp khách trên Facebook. Song để thay đổi thói quen mua hàng của khách hàng không phải là chuyện đơn giản. Thực hiện một sớm một chiều mà đây là cả một quá trình dài lâu, đòi hỏi sự quán triệt và kiên trì ngay từ ban đầu.
Thực tế, lựa chọn kênh bán hàng online bằng mạng xã hội không hề dễ dàng như nhiều người vẫn nghĩ. Nếu như non kinh nghiệm bạn hoàn toàn bị đánh bật bởi các đối thủ chỉ trong thời gian ngắn. Do đó, bạn hãy trang bị, tích lũy cho mình kinh nghiệm, thủ thuật cùng với chiến lược bán hàng kỹ lưỡng, chi tiết để đi đến thành công.
Trong quá trình kinh doanh Facebook bạn gặp bất cứ khó khăn nào cần hỗ trợ hãy liên hệ với công ty TNHH Gcontent Media. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các dịch vụ viết bài chuẩn SEO, PR sản phẩm/dịch vụ trên Facebook… với những nội dung lôi cuốn, sáng tạo, thu hút các đơn đặt hàng để gia tăng lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh của bạn.
Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản quán ăn, nhà hàng trên foody.vn
tags : Bán hàng facebook
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]