Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 1375 Lượt xem
Với những người làm SEO lâu năm thì khái niêm backlink nội bộ không còn quá xa lạ gì nữa, nhưng đối với những nguời mới bước chân chập chững vào SEO họ rất mông lung về khái niêm này. Bài viết hôm nay chia sẻ với mục đích giúp cho ai mới làm Seo hiểu được backlink nội bộ là gì? Và cho họ biết những cách tối ưu và xây dựng một cấu trúc backlink.
Mục lục bài viết
Đầu tiên chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn khái niệm backlink nội bộ trước. Trong ngành SEO thì backlink còn được gọi với cái tên khác là Internal link. Hay theo nghĩa thuần Việt sẽ là liên kết sâu và liên kết nội bộ. Backlink nội bộ là hình thức đặt các liên kết trỏ về các trang khác nhau nhưng các trang này nằm cùng trong một website.
Vài năm trước backlink nội bộ còn chưa được chú trọng như ngày nay, trước đó các Seo mới chỉ chú trọng đến backlink bên ngoài. Nhưng sau khi google đánh giá cao backlink nội bộ, thì chúng được chú trọng hơn rất nhiều.
Hiện nay backlink nội bộ đóng vai trò mấu chốt trong việc SEO từ khóa lên được TOP google. Chúng có ý nghĩa lớn như thế là do chúng đem lại rất nhiều lợi ích mà backlink liên kết ngoài không mang lại được.
Ví dụ như giúp chỉ số PR đồng đều hay tăng thời gian index hơn và tăng cường Page Authority.
Xem thêm: Backlink là gì? Cách xây dựng backlink hiệu quả 2018 giúp tăng Top nhanh
Backlink nội bộ thực sự tạo ra những hiệu quả khi chúng được xây dựng và tối ưu một cách tốt nhất. Vậy làm thế nào để ta có thể xây dựng liên kết nội bộ chất lượng như thế? Những bước xây dựng và cách tối ưu backlink sau đây sẽ trả lời câu hỏi này.
Chọn trang đặt backlink nội bộ
Đầu tiên chọn trang để đặt liên kết nội bộ, để tối ưu hóa backlink thì nên chọn những trang có lượt truy cập nhiều nhất của website nhà bạn.
Bạn cũng biết khi backlink nội bộ được nhiều người đọc thấy chúng thì khả năng khách hàng sẽ tiếp cận nó nhiều hơn.
Còn nếu bạn đặt backlink nội bộ ở một trang có ít hoặc không có người truy cập thì sẽ chẳng ai có thể tiếp cận backlink nội bộ của bạn. Như thế cho dù đã xây dựng một backlink tốt đi nữa nó cũng chẳng có hiệu quả gì.
Cho tất cả các backlink nội vào một trang
Nếu bạn muốn một trang nào đó được nhà mạng google để ý, để trang đó có thể nên được top tìm kiếm thì bạn cần thực hiện dồn backlink nội bộ.
Nói đơn giản như sau, hãy vào tất cả các trang trong web của bạn, mỗi trang đặt một backlink nội bộ trỏ về trang mà bạn muốn cho nên top google.
Nhưng bạn cần chú ý trong việc chọn trang và đặt backlink ở các trang sao cho phù hợp. Cần đảm bảo được lợi ích nhưng không làm mất thiện cảm với khách hàng.
Đặt một backlink nội bộ ngoài trang chủ
Khá nhiều người không biết rằng khi đặt đi link nội bộ ngoài trang chủ sẽ giúp cho trang liên kết được các BOT tìm kiếm truy cập nhiều hơn.
Nó sẽ thật sự tuyệt vời khi bạn đặt backlink gần header, bởi vì càng gần header bao nhiêu thì tỷ lệ được BOT tìm kiếm tăng thêm bằng đó.
Không những thế khi đặt backlink nội bộ ngoài trang chủ nó còn giúp tăng cường chỉ số Page Authority.
Sử dụng các footer
Footer là các chân trang của bài viết, hãy tận dụng nó. Đừng nghĩ rằng các footer không có nhiều ý nghĩa, nếu bạn đặt vào đó vài liên kết giá trị thì người dùng sẽ chú ý tới nó và sẽ click vào vì đây là nơi người dùng rất hay để ý tới.
Xây dựng một blog riêng
Có lẽ bạn chưa biết được blog là nỏi tạo ra rất nhiều nguồi lợi cho web của bạn, nhất là khi chúng được phát triển một hợp lý thì đây là nơi đặt được các backlink nội bộ tốt nhất.
Khi bạn viết và giới thiệu các sản phẩm trên blog mà chúng giành được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng thì khi đó những backlink nội bộ đặt trong blog đó sẽ thu hút được rất nhiều người.
Mà quan trọng là blog là trang gây được rất nhiều thiện cảm đối với nhiều người hiện nay, bạn chỉ cần chú trọng xây dựng nội dung hợp lý, tạo giao diện đẹp mắt và tương tác nhanh với người dùng là rất ổn rồi.
Xem thêm: Viết bài chuẩn SEO là gì? Cách viết bài chuẩn seo chất lượng
Hiện nay trước khi xây dựng và làm tốt được cách đi backlink nội bộ thì người dùng cần phải xây dưng được một trang có nội dung phù hợp.
Các bài viết trong web phải hợp lý và có nội dung rõ ràng, nhất là các bài viết đi backlink nội bộ cần được chèn vào các đoạn văn có nội dung liên quan và phù hợp. Các doanh nghiệp tránh tình trạng chèn tràn lan gây phản cảm đối với khách hàng.
Để đáp ứng yêu cầu đó Gcontent Media nhận viết bài chuẩn seo thu hút, sáng tạo. Đồng thời Gcontent Media còn nhận content chất lượng sẽ kéo từ khóa nên top mà không cần phải đi backlink. Chúng tôi đảm bảo sẽ giúp website lên top bền vững. Hãy liên hệ tới Gcontent Media để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể hơn.
Trên đây là bài viết hỗ trợ cho những ai mới bước vào SEO hiểu rõ hơn về backlink nội bộ, đồng thời với những gơi ý của chúng tôi chắc chắn sẽ giúp bạn bước đầu xây dựng được những backlink nội bộ tối ưu nhất. Chúc các bạn thành công !
tags : Backlink
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]