• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

Backlink là gì? Cách xây dựng backlink hiệu quả 2018 giúp tăng Top nhanh

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 1793 Lượt xem

Đối với dân SEO thì khái niệm backlink không còn xa lạ nữa, nhưng để hiểu tường tận và chính xác backlink là gì? Thì không phải ai làm SEO cũng biết. Chúng tôi chia sẻ nhưng thông tin sau đây để giúp mọi người có cái nhìn toàn diện hơn về backlink, hiểu được ý nghĩa của backlink trong SEO. Đồng thời hướng dẫn cho bạn biết được cách xây dựng backlink hiệu quả 2018 giúp tăng top google nhanh.

Mục lục bài viết

Thuật ngữ backlink?

Người ta ghép hai chữ back và link để tạo nên thuật ngữ này, trong đó từ back có nghĩa là quay về và link với ý nghĩa là liên kết. Vậy backlink trong SEO có nghĩa là liên kết trở lại.

Nói cho mọi người dễ hiểu hơn thì đây là những đường link, liên kết ở các website khác hướng về trang web của bạn. Liên kết này có thể là các kí tự hoặc các câu văn trong một đoạn văn.

Backlink là gì? Cách xây dựng backlink hiệu quả 2018 giúp tăng top nhanh

Ý nghĩa của backlink đối với SEO

Chúng ta luôn gặp câu hỏi là backlink có quan trọng trong SEO không và chúng có ý nghĩa như thế nào.

Tất nhiên backlink quan trọng vì nếu nó không quan trọng thì bạn và tôi sẽ không ngồi đây để tìm hiểu xem làm cách nào để xây dựng backlink chất lượng. Về ý nghĩa của backlink trong Seo thì người ta thường xét về hai khía cạnh là nguời dùng và SEO.

Đối với người dùng: Backlink giúp họ tìm kiếm một thông tin dễ dàng hơn, bởi vì khi bạn đặt một backlink liên quan ở các web khác mà người dùng muốn tìm hiểu thì chỉ cần một cái nháy chuột là sẽ xong. Họ không cần mất công tìm kiếm nhiều nữa.

Đối với SEO thì một quá trình xây dựng backlink chất lượng sẽ giúp cho quá trình gia tăng thứ hạng từ khóa cần SEO đạt được vị trí cao hơn rất nhiều. Khi có được thứ hạng cao đồng nghĩa với việc google sẽ đánh giá cao web của bạn và từ đó lượt truy cập cũng như thứ tự tìm kiếm web của bạn sẽ cao hơn.

Xem thêm:14 Loại nội dung tăng traffic và backlink cực tốt ở Việt Nam

Backlink chất lượng sẽ như thế nào?

Trước khi học cách xây dựng backlink chất lượng 2018 thì ta cần phải hiểu được một backlink chất lượng là như thế nào? Người ta sử dụng khá nhiều tiêu chí để đánh giá mức độ chất lượng của một backlink, sau đây là những tiêu chí cụ thể:

  • Chỉ số Page Authority: đây là chỉ số dùng để đánh giá chất lượng và mức độ uy tín của trang.
  • Chỉ số Domain Authority: chỉ số đánh giá chất lượng tên miền, chỉ số này tốt thì backlink mới được đánh giá tốt.
  • Trang web đặt backlink như thế nào? Để có một backlink chất lượng thì chúng cần được đặt vào những trang có độ uy tín và được nhiều người quan tâm.
  • Vị trí đặt backlink: bạn có thể đặt backlink ở nhiều vị trí khác nhau như footer, menu sidebar hay bất cứ vị trí nòa trong bài viết. Nhưng bạn nên chọn vị trí mà google đánh giá cao.

Cách xây dựng backlink hiệu quả 2018 giúp tăng top nhanh

Thế nào là backlink nội bộ? Cách tối ưu và xây dựng cấu trúc backlink nội bộ chuẩn nhất

Khi biết đã biết được những tiêu chí để đánh giá một backlink chất lượng rồi, thì việc xây dựng nó sẽ không còn quá khó khăn nữa. Sau đây sẽ là hướng dẫn giúp bạn giải đáp câu hỏi làm sao để có backlink chất lượng.

Trước hết việc đầu tiên bạn cần chọn một trang web có độ uy tín cao để đặt backlink. Để biết được web đó uy tín và có khả dụng hay không thì cần nhìn vào những đặc điểm sau:

Đuôi miền có quen thuộc hay không, không nên chọn những web có đuôi miền lạ vì đó là những web mới nó sẽ không thực sự tốt để đi backlink.

Và một điều để đo độ uy tín của một web đó là cách thức đăng ký của nó, nếu một web bắt người dùng đăng ký bằng mail, số điện thoại hay nick face thì đây sẽ là một web uy tín đáng để bạn suy nghĩ đặt backlink.

Chọn vị trí đặt backlink, google hiện nay đánh giá rất cao đặt backlink trong bài viết. Vì thế cần có những bài viết có nội dung phù hợp, tương đồng với backlink và đặt chúng sao cho hợp lý. Tránh tình trạng đặt backlink quá nhiều, đặt không đúng nội dung thì backlink gây phản cảm cho khách hàng.

Nên tạo riêng cho mình một thương hiệu bằng blog cá nhân, nếu bog được chăm sóc kỹ càng bằng những nội dung phù hợp và liên tục chúng sẽ thu hút được rất nhiều người quan tâm. Khi đó đặt các backlink đến web của bạn sẽ tạo cho bạn những hiệu qủa không ngờ tới. Chú ý cần xây dựng nội dung blog phù hợp với nội dung web bạn.

Nếu được hãy cố gắng tham gia các diễn đàn có nội dung tương tự với web của bạn, chịu khó trao đổi và tương tác nhiều. Ở đây sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức và  ý tưởng tốt để viết về lĩnh vực của mình.

Bạn nên sử dụng Tools để đảm bảo cách tạo backlink hiệu quả. Nhiều người đánh giá rằng dùng tools sẽ khiến backlink không tự nhiên và nó không thực sự tốt. Nhưng họ không biết rằng Tools sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều công sức và thời gian trong xây dựng một backlink hiệu quả, nó giúp SEO từ khóa lên top rất nhanh.

Xem thêm: Cần chèn bao nhiêu anchor text trong bài viết là hợp nhất?

Viết bài seo chất lượng sẽ thu hút nhiều backlink giá trị

Hướng dẫn chi tiết cách post bài trên fanpage để tăng hiệu quả cao

Một điều không thể thiếu trong xây dựng backlink an toàn đó là các bài viết có nội dung phù hợp, rất nhiều doanh nghiệp đau đầu về vấn đề này, họ không có đủ thời gian để viết chúng.

Gcontent Media đã đến và giải quyết những vấn đền này cho bạn, ở đây với đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực viết bài chuẩn seo cho website, viết bài PR,… sẽ tạo ra những bài viết hay và phù hợp với backlink của bạn.

Nếu bạn muốn content chất lượng để không phải đi các backlink phức tạp thì Gcontent Media cũng sẽ giúp bạn làm được điều đó. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và biết thêm chia tiết.

Những thông tin về backlink và hướng dẫn xây dựng một backlink hiệu quả mà chúng tôi vừa chia sẻ, hi vọng sẽ giúp bạn xây dựng được những backlink hiệu quả và đạt top cao.

5/5 - (1 bình chọn)

tags :   

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]