Bởi: admin Dịch Vụ Viết Bài SEO, Tin Tức Bình luận: no comments 2901 Lượt xem
Phân tích từ khóa trên trang web của đối thủ cạnh tranh là một cách chiến lược rất tuyệt vời khi thực hiện SEO cho trang web của bạn. Nhờ việc phân tích từ khóa, chúng ra có thể thấy cách mà trang web đó thực hiện. Xác định khoảng cách các từ khóa và cơ hội SEO bài viết lên top Google. Loại bỏ những từ khóa kém chất lượng ra khỏi trang của bạn và cuối cùng là sử dụng các kết quả để tạo ra nội dung SEO trong tương lai và phát triển chiến lược marketing.
Hôm nay, dịch vụ viết bài chuẩn SEO Gcontent Media chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn sử dụng các công cụ của Alexa để giúp bạn phân tích từ khóa để đưa nội dung lên top Google.
Mục lục bài viết
Trước khi bạn đánh giá đối thủ cạnh tranh, bạn cần phải đánh giá năng lực trang web của bạn trong việc xếp hạng từ khóa và hiển thị tìm kiếm. Và công cụ hỗ trợ bạn là Keyword Difficulty Tool. Công cụ này sẽ dựa trên lượt truy cập tự nhiên và hiệu suất của trang web. Sau đó sẽ đánh giá cạnh tranh từ 1 đến 100. Theo đó bạn sẽ biết vị trí của mình đang ở đâu.
Sử dụng Keyword Difficulty Tool đánh giá từ khóa
Một khi bạn đã xác định được vị trí của mình thì giờ bạn phải tìm chính xác đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn chưa có danh sách các đối thủ cạnh tranh, bạn có thể sử dụng các công cụ của Alexa để tìm kiếm.
Audience Overlap Tool cũng có thể giúp bạn tạo ra một danh sách các đối thủ cạnh tranh. Có thể bằng cách nhập một trang web mục tiêu (mà có thể là trang web của bạn hay một đối thủ cạnh tranh lớn nhất).
Tìm các trang web để phân tích từ khóa để thu hút độc giả
Từ báo cáo này, bạn có thể đi sâu vào trong danh sách của bạn để tìm đối thủ cạnh tranh có liên quan hơn bằng cách:
Xem thêm: 6 Đòn Tâm Lý Đầy Thuyết Phục Cho Một Bài Viết Hấp Dẫn
Tìm đối thủ cạnh tranh dựa vào sự tương đồng của người dùng
Lưu danh sách đối thủ cạnh tranh để phân tích
Bây giờ bạn có một danh sách các trang web đối thủ, bắt đầu bằng tìm kiếm các từ khóa lợi thế trên trang web của họ. Để làm được điều này, hãy mở Site Keyword Tool và plugin trên một trong những trang trong danh sách đối thủ.
Các từ khóa trong trang web đối thủ cạnh tranh
Báo cáo kiểm tra từ khóa liệt kê theo lượng truy cập từ cao xuống thấp. Xếp hạng này được xác định bằng tỷ lệ phần trăm của lưu lượng tìm kiếm mà mỗi từ khóa thu hút lượt xem về trang web. Báo cáo này cũng cung cấp dữ liệu về độ phổ biến và quảng cáo cạnh tranh của từ khóa.
Xem thêm: Viết bài chuẩn SEO từ khóa lên top ngay sau 24h Google Index
Tiếp theo, trên báo cáo theo từ khóa, nhấp vào “Paid” ở trên cùng của trang. Điều này cho thấy thông tin về từ khóa trả tiền liên quan đến các trang web mục tiêu.
Tìm các từ khóa trả tiền của đối thủ cạnh tranh
Giống như các báo cáo trước, danh sách từ khóa cũng có thông tin về độ phổ biến và tính cạnh tranh quảng cáo. Nhưng nó bao gồm các dữ liệu so sánh khác liên quan đến hoạt động quảng cáo.
Hoạt động quảng cáo là một thước đo về số lượng quảng cáo xuất hiện cho từ khóa này trong công cụ tìm kiếm. Nó chỉ ra rằng các trang web mục tiêu có trả tiền cho chương trình khuyến mãi.
Trong giai đoạn tiếp theo của phát hiện từ khóa, sử dụng “Paid competition” để biết mức độ cạnh tranh của những từ khóa có trả phí.
Biết mức độ cạnh tranh cho các từ khóa đã được chi trả
Trong vài bước cuối cùng khi bạn thực hiện nghiên cứu các trang web đối thủ để xem cách họ tiếp cận từ khóa, chúng ta liệt kê danh sách các trang web để so sánh.
Tới Competitior Keyword Matrix. Hoặc nhập vào một danh sách đối thủ hoặc chọn một danh sách đối thủ đã lưu trên trang.
Các trang web trong danh sách của bạn được thêm vào ma trận cùng với danh sách của những từ khóa, phổ biến, xếp hạng cho mỗi từ khóa, và số lượng của các trang web phổ biến.
Phân tích từ khóa xem trang web của đối thủ cạnh tranh
Theo mặc định, các từ khóa được liệt kê bởi số lượng các trang web mà họ có điểm chung. Từ khóa được sử dụng với số lượng cao nhất của các trang web tương tự sẽ hiển thị ở đầu danh sách.
Hãy tìm những từ khóa có điểm là thấp hơn so với bạn. Ví dụ, nếu của bạn là 45, tìm kiếm những từ khóa ở 44 hoặc ít hơn. Số liệu này cho thấy rằng bạn có một cơ hội cao để xếp hạng cao cho các từ khóa đó.
Bây giờ bạn biết làm thế nào để xác định từ khóa tốt, đào sâu hơn vào báo cáo. Sử dụng biến thể khác nhau của các bộ lọc và các thiết lập để tìm kiếm thông tin hữu ích từ khóa.
Lọc để tìm từ khóa tốt nhất trong ma trận từ khóa
Báo cáo này cũng giống như là một công cụ gợi ý từ khóa. Nó nhóm từ khóa vào cụm được kết nối với một thuật ngữ chính.
Sử dụng các cụm từ khóa để thu hẹp chủ đề từ khóa
Khi bạn chọn để xem các từ khóa, bạn có thể nhìn thấy từng kỳ hạn với số liệu cá nhân của họ. Điều này giúp bạn dễ dàng để sắp xếp báo cáo bằng một chủ đề cụ thể hơn.
Xem thêm: 6 Bước tăng lượng truy cập cho bài viết chuẩn SEO tốt nhất năm 2017
Khi bạn bắt đầu hoặc sửa đổi kế hoạch SEO và tiếp thị nội dung, phân tích từ khóa trang web của đối thủ cạnh tranh là một cách tốt để bắt đầu. Thông tin này sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi sau:
Hiểu biết những gì đối thủ cạnh tranh đang làm và những cơ hội đang ở phía trước của bạn. Đơn giản hoá việc SEO và lập kế hoạch tiếp thị nội dung sẽ giúp bạn thấy kết quả nhanh hơn và ít lãng phí trên những từ khóa không có tiềm năng.
Chúng tôi xin giới thiệu thêm cho bạn một vài công cụ giúp phân tích từ khóa Competitor Keyword Matrix, Keyword Difficulty Tool, Audience Overlap Tool, và Alexa Workspace sẽ giúp bạn phân tích từ khóa dễ dàng và chính xác.
Trên đây là 7 cách giúp bạn phân tích từ khóa của đối thủ cạnh tranh hiệu quả nhất mà các chuyên gia SEO Alexa khuyên bạn. Từ đó, bạn có thể xây dựng cho mình một list danh sách từ khóa tốt cho website của mình.
Để hỗ trợ bạn tốt hơn trong việc SEO nội dung bài viết lên top 10 google nhanh chóng trong thời gian ngắn. Ngoài những bước xác định từ khóa, backink…ra điều quan trọng là bạn phải có kế hoạch viết bài chuẩn seo từ khóa chất lượng hơn. Mới có khả năng đứng top google đồng thời vượt mặt đối thủ của bạn.
Làm được điều này, cách duy nhất là liên hệ dịch vụ viết bài seo website của Gcontent Media chúng tôi. Những gói bài viết nội dung website, bài content thu hút khách hàng sẽ giúp kế hoạch từ khóa của bạn lên top nhanh hơn, bán hàng tốt hơn.
Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]
Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]
Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]
Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]
Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]
Kinh doanh ngày này chẳng có cách nào tuyệt vời hơn việc đẩy được trang Web của mình lên top Google để kéo khách hàng, lợi nhuận về phía mình. Và việc làm thông mình nhất của các Website chính là làm mới nội dung sao cho thật thu hút, hấp dẫn. Muốn thế thế, […]