• EMAIL SUPPORT

    gcontent.vn@gmail.com

  • HOTLINE

    09 34 34 32 80

  • GIỜ LÀM VIỆC

    Thứ 2- 7: 8:00 - 17h00

Làm sao để viết bài Landing page hiệu quả, tăng chuyển đổi 100%?

Bởi: Lộc Xuân Tin Tức Bình luận: no comments 3065 Lượt xem

Muốn độc giả hành động, bạn cần phải có bài viết hấp dẫn và có tính định hướng. Các mẹo viết nội dung bài landing page sau đây sẽ giúp bạn tạo ra bài viết hấp dẫn đem lại kết quả tốt thông qua các trang đích của trang web.

Làm sao để viết bài Landing page hiệu quả, tăng chuyển đổi 100%?
Để có một bài viết hấp dẫn, trước tiên bạn phải biết chính xác đối tượng bạn đang hướng đến là ai.

Mục lục bài viết

Xác định độc giả

Các bí kíp viết nội dung landing page sẽ không ích gì nếu bạn bỏ qua bước này. Để có một bài viết hấp dẫn, trước tiên bạn phải biết chính xác đối tượng bạn đang hướng đến là ai.

Xác định đối tượng mục tiêu và các đặc điểm nhân khẩu học giúp bạn nắm được thói quen, mong muốn, nhu cầu cũng như cách họ nói chuyện. Nội dung bài viết landing page của bạn sẽ tập trung, rõ ràng, trực tiếp hơn.

Để tìm hiểu về đối tượng độc giả hiện tại của bạn, hãy sử dụng công cụ TAlexa’s Site Overvie. Đây là một trong những Công cụ Cạnh tranh Thông minh của Alexa (Alexa’s Competitive Intelligence Tools) giúp tập hợp thông tin về những người đang xem trang web của bạn hoặc trang web của đối thủ cạnh tranh. Công cụ  này cung cấp thông tin chi tiết về nhân khẩu học của độc giả trên trang web.

Làm sao để viết bài Landing page hiệu quả, tăng chuyển đổi 100%?
Để tìm hiểu về đối tượng độc giả hiện tại của bạn, hãy sử dụng công cụ TAlexa’s Site Overvie.

Đưa thông tin quan trọng nhất lên đầu trang

Một trong những bí kíp hiệu quả nhất của viết bài trang đích landing page là tóm tắt thật nhanh các thông tin quan trọng. Độc giả trực tuyến sẽ lướt qua các trang web một cách nhanh chóng, do đó, bạn chỉ có một vài giây để thu hút sự chú ý của họ. Trên trang đích, hãy đặt thông tin giá trị nhất ở vị trí “above the fold” của trang web. Đây là phần hiển thị đầu tiên của trang web trước khi người dùng kéo xuống các nội dung khác.

Xem thêm: 6 Cách viết lời mở đầu Sapo gây tò mò độc giả kích xem cả bài

Mô tả các đặc điểm về lợi ích

Ví dụ ở ngay bài viết này, tác giả đã sử dụng các đoạn văn ngắn, in đậm, nhiều màu sắc để thu hút mắt đọc của độc giả đến những phần thông tin quan trọng nhất.
Một trong những bí kíp hiệu quả nhất của viết bài trang đích landing page là tóm tắt thật nhanh các thông tin quan trọng.

Khi viết nội dung bán hàng, bạn nên mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách đưa ra các lợi ích của nó.

  • Đặc điểm là các nhân tố của sản phẩm hay dịch vụ.
  • Lợi ích là cách chúng đem lai giá trị cho người sử dụng.

Bài học quan trọng khi viết nội dung trang web đó là hãy học cách viết về các lợi ích. Khi đó, bạn mô tả chức năng của sản phẩm hay dịch vụ bằng cách giải thích vì sao nó hữu ích và có lợi cho người sử dụng.

Khi iPod ra mắt lần đầu tiên, nó chỉ có 1GB bộ nhớ. Apple đã không đề cập đến thông tin này trong buổi ra mắt. Thay vào đó, họ nhấn mạnh lợi ích của bộ nhớ 1 GB với slogan nổi tiếng “1.000 bài hát trong túi của bạn”. Họ đã đưa ra lợi ích của tính năng chứ không tập trung vào các chi tiết mà người dùng không hiểu hoặc không nhìn thấy được.

Nói trực tiếp với người đọc

Một vài thói quen viết cũ bạn phải từ bỏ nếu bạn muốn có nội dung trang web hấp dẫn. Một trong những cách viết cũ đó là sử dụng ngôi thứ nhất hoặc ngôi thứ ba.

Khi viết bài landing page, bạn nên sử dụng ngôi thứ hai – sử dụng ngôn ngữ để nói chuyện trực tiếp với người đọc. Ngôi thứ hai bao gồm đại từ nhân xưng như “bạn”, “của bạn”. Ngoài ra, hãy dùng các câu trực tiếp để dẫn dắt người đọc hành động, chẳng hạn như “Đăng ký ở đây”, ” Bước đầu tiên”, “Thử ngay “, v.v …

Đôi khi bạn có thể sử dụng cụm từ “chúng tôi”, nhưng cố gắng tập trung nhiều vào người đọc và ít nhắc đến bản thân hay thương hiệu của bạn.

Lưu ý, ngay cả khi bạn đang viết nội dung SEO cho trang landing page, hãy luôn nhớ rằng bài viết không phải chỉ nhằm vào các từ khoá mà bạn đang nói và viết cho độc giả, chứ không phải chỉ cho các công cụ tìm kiếm.

Xem thêm: 3 Bước cần chuẩn bị trước khi viết nội dung nền tảng cho website

Sử dụng các ngôn ngữ như độc giả của bạn đang sử dụng

Muốn kết nối với họ, hãy sử dụng ngôn ngữ và cách nói của họ để nói chuyện trực tiếp.

Một trong những mẹo viết nội dung trang web quan trọng nhất là không nên sử dụng thuật ngữ chuyên ngành. Tiếng lóng ngành công nghiệp hoặc bất kỳ loại thuật ngữ nào khác mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể không hiểu hoặc không biết. Hãy nói chuyện với họ bằng ngôn ngữ mà họ biết và đang sử dụng hằng ngày.

Ví dụ, khi nói về Squarespace, bạn có thể làm độc giá khó hiểu nếu diễn giải Squarespace là “Công cụ của chúng tôi được lưu trữ trên một mạng CDN để giúp bạn tùy chỉnh CSS và sử dụng Typekit Fonts mà không cần nhúng bộ phông chữ.” Thay vì thế, bạn có thể tiếp cận độc giả dễ dàng hơn khi nói “Công cụ của chúng tôi giúp bạn tạo ra một trang web đẹp.”

Trình bày bài viết landing page dễ theo dõi

Một trong những bí kíp viết nội dung hiệu quả mà chúng tôi đưa ra không phải về vấn đề câu chữ mà là cách hiển thị chúng.

Một bài viết online tốt phải có định dạng trình bày tốt, điều này quan trọng không kém cách hành văn. Bài viết cần phải được trình bày sao cho người độc giả dễ đọc và tìm thông tin họ cần chỉ trong vài giây. (Định dạng bài viết thậm chí có thể giúp trang đích và các bài viết trên blog cho ra nhiều kết quả khi được tìm kiếm.)

Một bài viết tốt phải được định dạng với các mục sau:

  • Các mục đầu dòng (Bullets)
  • Các đoạn và câu ngắn
  • Sử dụng phông chữ đậm, nhạt hoặc gạch dưới
  • Trích dẫn các câu nói
  • Đặt tiêu đề chính, phụ

Ví dụ ở ngay bài viết này, tác giả đã sử dụng các đoạn văn ngắn, in đậm, nhiều màu sắc để thu hút mắt đọc của độc giả đến những phần thông tin quan trọng nhất.

Để tìm hiểu về đối tượng độc giả hiện tại của bạn, hãy sử dụng công cụ TAlexa’s Site Overvie.
Ví dụ ở ngay bài viết này, tác giả đã sử dụng các đoạn văn ngắn, in đậm, nhiều màu sắc để thu hút mắt đọc của độc giả đến những phần thông tin quan trọng nhất.

Xem thêm: 5 Dạng content marketing hữu ích cho các doanh nghiệp start-up

Sử dụng các khoảng trắng, đồ họa và hình ảnh

Cũng giống như bạn dùng các khung hay các cách khác để dẫn dắt người đọc. Bạn có thể tạo ra nhiều khoảng trắng giữa các đoạn, dùng đồ hoạ, biểu tượng và hình ảnh để thu hút người đọc về các yếu tố quan trọng và tránh để bài viết trông quá nhiều chữ.

Tránh dùng câu bị động

Để khuyến khích độc giả hành động, bạn cần sử dụng câu chủ động trong bài viết, tránh dùng câu bị động.

  • Trong câu bị động, chủ ngữ trong câu bị một hành động khác tác động lên ví dụ “Anh ấy được bố mẹ nuôi hết mực yêu thương”
  • Trong câu chủ động, chủ ngữ trong câu là người tạo ra hành động, ví dụ “Bố mẹ nuôi hết mực yêu thương anh ấy”

Câu chủ động khiến câu văn trực tiếp, dễ hiểu và ngắn gọn hơn những câu bị động. Vì vậy, người viết sẽ có thể tiếp cận sâu hơn với người đọc.

Để lại dấu ấn cho bài viết

Người viết phải thống nhất nội dung bài viết với chiến lược đề ra từ đầu và cuối bài viết để đạt được mục đích tạo động lực cho độc giả. Vì vậy,hãy sử dụng một số cách kết bài sau:

  • Tạo ra sự khan hiếm: làm khán giả hiểu rằng cơ hội họ tiếp cận với sản phẩm bị hạn chế.
  • Tạo cảm giác cấp bách: Hãy khuyến khích độc giả của bạn hành động ngay bằng cách đặt đưa ra deadline để khách hàng biết rằng nếu họ bỏ lỡ, sẽ không có cơ hội sau
  • Kêu gọi hành động: Nói với độc giả chính xác những gì họ cần làm tiếp theo để có được sản phẩm

Đưa bài viết ra test

Làm sao để viết bài Landing page hiệu quả, tăng chuyển đổi 100%?
Thực hiện kiểm tra A / B trên tất cả các trang đích của bạn. Cách duy nhất để thực sự biết bài viết nào hiệu quả là kiểm tra nó.

Bạn có thể chạy thử nghiệm các bài viết để đảm bảo bài viết được tối ưu để tạo ra kết quả tốt nhất.

Test bài viết bằng công cụ SEO on page và đảm bảo trang đích được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Để nhanh chóng xác định lỗi và cơ hội trên trang đích của bạn hãy sử dụng On-Page SEO Checker, nhập URL trang đích và từ khoá để nhận đề xuất về cách cải thiện trang.

Làm sao để viết bài Landing page hiệu quả, tăng chuyển đổi 100%?
Test bài viết bằng công cụ SEO on page và đảm bảo trang đích được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm.

Thực hiện kiểm tra A / B trên tất cả các trang đích của bạn. Cách duy nhất để thực sự biết bài viết nào hiệu quả là kiểm tra nó. Tách thử các biến thể khác nhau của trang đích để xem loại nào có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Tiếp tục tinh chỉnh và cập nhật trang của bạn cho đến khi bạn đạt được mục tiêu chuyển đổi của mình.

Áp dụng những bí kíp trên vào bài viết

Bạn đã sẵn sàng áp dụng những bí kíp trên vào bài viết và tạo các trang đích được tối ưu hóa thân thiện hơn với người dùng chưa? Nhận bản dùng thử miễn phí 7 ngày của Alexa’s Advanced Plan để truy cập vào On-Page SEO Checker cũng như các công cụ từ khoá cạnh tranh khác giúp bạn nhắm đưa các từ khoá trên trang đích đến nhiều người đọc nhất.

Một số bài viết landing page mẫu hay và đẹp đáng tham khảo:

Simple Instagram

http://atpsoftware.vn/auto-viral-content.html

Simple Zalo

http://seoalt.net/

Hãy đến với dịch vụ viết bài chuẩn SEO của chúng tôi để trải nghiệm những sự thay đổi giúp Landing Page của bạn trở nên hấp dẫn. Cũng như tăng tỷ lệ khách hàng ngay hôm nay. Mọi chi tiết xin liên hệ Mr. Lộc – 09 34 34 32 80

5/5 - (4 bình chọn)

Trả lời

Bài viết liên quan

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Mở cửa hàng trên Loship: có liền sau 2 phút, nhiều khách đặt mua dù trời mưa hay ở xa

Đây là thời điểm mà ai cũng có thể trở thành ông chủ, bà chủ, có cho mình một cửa hiệu riêng. Cơ hội làm giàu khi kinh doanh luôn mở rộng với mọi người. Việc mở cửa hàng trên Loship là một trong những lựa chọn của các ông chủ, bà chủ trẻ. Vì […]

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

11 chỉ số để đo lường KPI cho bài viết content chất lượng, hiệu quả

Bạn muốn biết bài viết content của mình có thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt không, hãy dựa vào các chỉ số đo lường KPI này để dễ dàng đánh giá về độ tiếp cận, chất lượng, hiệu quả của viết bài quảng cáo nhé. Mục lục bài viết Chỉ số đo […]

Cách viết bài review sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Cách viết bài review cho sản phẩm đọc một phát mua hàng ngay

Việc đăng tải review sản phẩm lên trang web của mình là một bước đi thông minh mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn, vừa có thêm thu nhập. Sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai chuyên viết bài seo. Vậy viết […]

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Bỏ content seo một bên, hãy phát triển nội dung cho hành trình khách hàng (Customer Journey)

Customer Journey (tạm gọi là Hành trình khách hàng) là một công cụ của Google Analytics. Công cụ mới này cho phép các quản trị web hiểu rõ hơn về các hành vi giao dịch trực tuyến điển hình khi khách truy cập trang web của họ và tìm hiểu, so sánh về kết quả […]

Tăng doanh thu bằng việc sử dụng nội dung do khách hàng sản xuất

Sử dụng nội dung do người dùng sáng tạo là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược content marketing của các doanh nghiệp. Một trong những lợi ích mà phương pháp sáng tạo nội dung này mang lại đó chính là tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay dịch […]

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

6 Tuyệt chiêu thuyết phục khách hàng khó tính dễ dàng

“Khách hàng khó tính” là một trong những chướng ngại vật khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua trong mọi hệ thống kinh doanh. Họ luôn có những lý do để từ chối sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống […]